เพราะการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแล้วเราก็จะต้องดูแลพวกเขาให้ดีเหมือนกับเด็กตัวน้อยๆที่ไม่รู้ประสีประสา เพราะสมองของพวกเขานั้นเทียบเท่ากับเด็กตัวน้อยๆที่ไม่สามารถคิดหรือรับรู้ได้เหมือนกับผู้ใหญ่ ซึ่งไม่ว่าอะไรก็ตามที่คาดว่าจะเป็นอันตรายต่อตัวพวกเขาเราก็ควรที่จะเก็บให้พ้นมือพวกเขา

 

มิเช่นนั้นเราก็อาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิตอย่างเช่นเดียวกับสาวผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สวย สดใส ตามการเวล รายนี้หลังได้นำเรื่องราวและอุทาหรณ์มาฝากเตือนเพื่อนๆเอาไว้ลงในกลุ่ม ปรึกษาเรื่องแมว by ปอน ซึ่งเธอนั้นได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ทำให้เธอเสียใจมากที่สุด

 

จากความสะเพร่าของตัวเธอเองที่ไม่ดูแลน้องแมวสุดที่รักให้ดีซึ่งในวันนั้นเธอได้ปล่อยให้น้องแมวอยู่กันเพียงลำพังที่บ้านซึ่งด้วยการกลับมาจากการทำงานก็พบว่าไฟที่บ้านนั้นได้ตัดไปเพราะ เบรกเกอร์ที่บ้านตัดไฟเนื่องจากเกิดไฟฟ้าช็อตหรือไฟรั่ว

 

ซึ่งสิ่งที่เธอนั้นเสียใจมากที่สุดคือการจากไปของน้องเหมียวสุดที่รักของเธอและด้วยความสะเพร่าของตัวเธอเอง เพราะน้องแมวนั้นไปกัดสายไฟตู้เย็นจนรั่วและช็อตเข้าไปยังตัวน้องจนสิ้นใจ ซึ่งเธอเองก็รู้สึกผิดเป็นอย่างมากที่ไม่เก็บสายไฟให้ดีพอ

ทั้งนี้เธอจึงนำเรื่องราวมาเตือนเพื่อนๆเพื่อว่าจะเป็นประโยชน์แก่ตัวเพื่อนๆเองได้ ซึ่งเธอก็ไม่อยากที่จะให้มันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกและไม่อยากให้ใครต้องมาเสียใจหรือรู้สึกผิดเหมือนกับเธอ ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าแมวหรือสุนัขนั้นมีสมองเทียบเท่ากับเด็กที่มีอายุเพียงสองขวบพวกเขาไม่สามารถรับรู้ได้ว่าอันไหนอันตรายอันไหนถูกอันไหนผิดเพราะฉะนั้นเราเลือกที่จะเลี้ยงพวกเขาแล้วก็อยากที่จะให้ดูแลพวกเขาให้ดีๆจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจที่หลัง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สวย สดใส ตามการเวลา