ถ้าเกิดเราพูดถึงคำว่าแม่แล้ว เพื่อนๆทุกคนก็คงจะเข้าใจความหมายที่ลึกซึ้งสำหรับคำว่าแม่กันดีอยู่แล้ว เพราะขึ้นชื่อว่าแม่ย่อมทำทุกอย่างเสียสละทุกอย่างเพื่อลูกอย่างเราๆได้เสมอ แม้ว่าสิ่งๆนั้นจะต้องแลกมาด้วยอะไรก็ตามแม่ก็ยอมที่จะสละให้ลูกได้

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Prakrongsri Nid Bunrunpho ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวผู้เป็นแม่ที่ใช้ลมหายใจเฮือกสุดท้ายทำเพื่อลูกอันเป็นที่รักก่อนที่จะจากโลกนี้ไป ซึ่งผู้โพสต์นั้นได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว โดยได้เล่าไว้ว่า

ขอหาบ้านให้กับน้องๆ เนื่องจากแม่แมวนั้นคาบลูกมาไว้ที่หน้าบ้านเมื่อวาน แต่วันนี้แม่แมวไปนอนสิ้นลมข้างถังขยะบ้านเยื้องๆกัน เหลือแต่เพียงลูกตัวน้อย 5 ตัวที่ซุกอยู่ข้างกำแพงบ้าน เธอจึงจับน้องออกมาป้อนนม แต่เหมือนว่าน้องๆจะกลัวมากๆ สงสารจับหัวใจ

เพราะว่าแม่ไม่อยู่แล้วพวกหนูจะอยู่กันอย่างไรจะกินอะไรกัน ซึ่งเธอเองก็อยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงแต่ทว่าแฟนของเธอก็ไม่โอเคกับการเลี้ยงแมว จึงอยากวอนเพื่อนๆในกลุ่มช่วยกันหาบ้านให้กับน้องๆ เพื่อที่น้องๆจะได้ไม่ต้องทนอยู่อย่างหวาดกลัวอีกต่อไป อีกทั้งแม่แมวเองก็มาฝากเอาไว้ด้วยใช้ลมหายใจเฮือกสุดท้ายก่อนจากไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Prakrongsri Nid Bunrunpho