หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวหรือสัมผัสกับการเลี้ยงแมวมาบ้างแล้ว ก็อาจจะเข้าใจพวกเขาได้บ้างเพราะแมวนั้นมักจะมีนิสัยไม่เหมือนใคร เพราะในบางครั้งเราก็ไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่พวกเขากำลังทำได้เพราะในความอิ้นดิ้นั้นทำให้เราไม่รู้ได้เลยว่าพวกเขานั้นคิดอะไรอยู่

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวสุดมึนที่มีชื่อว่า เจ้าโตโร่ ตัวนี้หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanachat Sanchang ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดมึนมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เขานั้นจะเปิดไฟส่องต้นไม้เอาไว้ในตอนกลางคืนจนถึงเช้า เพื่อช่วยในการสังเคราะห์แสงของต้นไม้

แต่ทว่าเมื่อเขานั้นกำลังจะเข้านอนจึงเดินมาดูกลับพบเจ้าเหมียวนอนตาค้าง ซึ่งทำให้เค้าตกใจเป็นอย่างมากจนถึงขนาดอุทานออกมาว่า ตู๊ยแน่นอนนอนท่านี้ คอย่นพุงไม่หายใจ ปกติจะไม่มานอนตรงนี้ชอบไปนอนในมุมไม่สุงสิงกับเรา แมวที่ไหนจะมานอนลืมตาสู้แสงนอกจากตู๊ยไปแล้ว

เขานั้นจึงเอามือเอื้อมไปลูบหัวแล้วพูดว่าโถ่ไม่น่าเลยลูกเอ้ย คงเดินมาแถวๆนี้มาหาป๊าแล้วคงจะหมดลมไปก่อน แต่พอหันมาอีกทีมันหงุดหงิดใส่ที่ไปกวนมัน ปัดโถ่ก็นึกว่าเป็นอะไรไปแล้วที่ไหนได้นอนดูต้นไม้เพลินๆ ซึ่งบางทีก็ไม่เข้าใจเหมือนกันแต่น้องจะมานอนท่านี้ไม่ได้

ซึ่งเรื่องราวนี้ก็เป็นเรี่องราวอินดิ้ที่สร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนๆในกลุ่มเป็นอย่างมากอีกทั้งทำให้เราได้รู้ว่าในความอินดิ้ของเหล่าเจ้าเหมียวนั้นไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ เพราะไม่ว่าจะแมวตัวไหนก็มีความเป็นตัวเองค่อนข้างสูงมากๆ แต่ยังไงพวกเขาก็มีหัวใจนะอย่าลืมกันด้วยละ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thanachat Sanchang‎