เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 แฟนเพจเฟสบุ๊ก : ทีมช่วยเหลือสัตว์และกู้ภัย ศูนย์วิทยุมีนบุรี ได้เผยเรื่องราวของสุนัขสายพันธุ์   อิงลิชค็อกเกอร์ และดูเหมือนว่าน้องจะมีอายุมากแล้ว ขาหลังทั้งสองข้างของน้องก็ไม่สามารถใช้การได้ ทางเจ้าของเห็นว่าเป็นภาระจึงถูกนำมาปล่อยเอาไว้

.

โดยทางแฟนเพจได้เล่าว่า จิตใจเจ้าของทำด้วยอะไร หมาพันธุ์ อิงลิชค็อกเกอร์ โดนเอามาปล่อยข้างถนน เวลา 12.48 น. พบอิงลิชค็อกเกอร์สภาพอายุมากแล้ว บน ถนนลำลูกกา คลอง 4 ดูจากการเข้าช่วยเหลือแล้ว สภาพน้องหมาไม่น่าจะมีความสามารถเดินมาเองได้

คาดว่า โดนเอามาปล่อย เพราะขาหลังทั้ง 2 ขา เปรี้ยเสียขาทั้ง 2 ข้าง แถมยังพบก้อนมะเร็งข้างใบหูอีกด้วย และทางเจ้าของหลงเหลือไว้ให้คือชามข้าว ชามน้ำ วางไว้ในจุดเกิดเหตุ ทีม กู้ภัย อบต.ลาดสวาย เข้าช่วยเหลือ และ กำลังจะสนับสนุนการนำส่ง รพ.สัตว์ให้ครับ

ล่าสุดน้องอยู่ในความดูแลของโรงพยาบาลสัตว์เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ ต้องขอขอบคุณกู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือ ด้านชาวเน็ตหลังได้รับชมเรื่องราวต่างได้กล่าวกันว่า เห็นแก่ความน่ารักในวัยเด็ก​ แล้วเลี้ยงเค้าโตมาขนาดนี้ความรัก​ความผูกพัน​ไม่มีเลย เหรอ​ ต่อให้คุณไม่มี​ปัญญา​รักษาเค้าให้หาย​ แต่เค้าก็ต้องอยากอยู่​กับคุณจนวาระสุดท้าย​ของชีวิต จิตใจแย่มาก

บ้างก็บอกว่า นี้แหละคือปัญหาที่แก้ไขยากของคนเลี้ยงพอน้องอายุมากมีโรคก็เอามาปล่อยเลยทำให้สุนัขจรเกิดขึ้นทันที เดี๋ยวนี้สุนัขสายพันธุ์คนปล่อยเยอะมากเพราะหนีปัญหาค่าใช้จ่าย ตอนจะเอามาเลี้ยงไม่คิดพอทีนี้เอาน้องเค้ามาปล่อย เราได้แต่หวังว่าน้องจะได้รับการรักษาจนหายดี เพราะขาของน้องแย่มาก เจ้าของเก่าไม่ดูแลเลยจริงๆ

ขอขอบคุณ : ทีมช่วยเหลือสัตว์และกู้ภัย ศูนย์วิทยุมีนบุรี