เพราะอีกหลายๆชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้ จึงต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อที่จะเอาชีวิตรอดในแต่ละวัน เกิดมาเป็นสัตว์เพื่อให้ได้อิ่มท้องแม้ต้องเดินแลกกับการหาอาหารไม่ว่าไกลเพียงใดแดดจะร้อนจนทำให้เท้าพองเท้าด้านก็ต้องยอมทน ซ้ำหนักเคยมีเจ้าของแต่กลับไม่เหลียวแล

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แม่เกียง และลูกทาโร่ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้ที่มีชื่อว่า บังปอน ซึ่งเจ้าเหมียวนั้นเป็นแมวที่เคยมีเจ้าของแต่กลับถูกเลี้ยงแบบไม่ใส่ใจ ปังปอนจึงจำเป็นจะต้องเดินตามซอยเพื่อออกหาอาหารไปเรื่อยๆทุกวัน จนเท้าที่เคยเป็นสีชมพูกลับเป็นสีเทาดำเพราะความด้าน

ซึ่งแม่เกียงหรือผู้โพสต์ก็ได้เทข้าวเอาไว้ให้ในทุกๆวัน จนวันหนึ่งแม่เกียงนั้นเห็นแผลที่หน้าเค้าเยอะจนทนไม่ไหวเลยพยายามที่จะพาตัวปังปอนไปหาหมอ โดยในตอนแรกก็คิดว่าจะแค่ช่วยรักษาให้หายดีและปล่อยให้อยู่ตามเดิมแต่ทว่าด้วยความอ้อนของปังปอนนั้นแม่เกียงก็ทนไม่ไหว

จึงต้องเลี้ยงปังปอนในระบบปิดเพราะปังปอนเป็นแมวที่น่ารักมากๆ ซึ่งในตอนนี้ปังปอนนั้นก็ได้อยู่ในอ้อมกอดของแม่เกียงที่แสนจะอบอุ่น มีที่นอนให้หลับสนิทไม่ต้องทนตากยุงนอกบ้านอีกต่อไปและไม่ต้องเดินเร่ร่อนเพื่อที่จะขออาหารตามบ้านอย่างทีเคยทำ

ซึ่งทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆที่คิดจะเลี้ยงสัตว์เอาไว้ด้วยว่าการนำสัตว์ทุกชนิดมาเลี้ยงเพื่อนๆก็ควรที่จะศึกษาและเตรียมความพร้อมให้ดีก่อนที่จะนำพวกเขามาเลี้ยง มิเช่นนั้นปัญหาการปล่อยปละละเลยสัตว์ก็อาจจะตามมาได้เช่นเดียวกับผู้เป็นเจ้าของเก่าของปังปอนที่ปล่อยปละละเลยจนปังปอนนั้นต้องเดินหาอาหารจนเท้าด้านเท้าพอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก แม่เกียง และลูกทาโร่