เพราะการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงนั้นก็เหมือนกับการเลี้ยงเด็กตัวน้อยๆ ที่จะต้องคอยเอาใจใส่ดูแลไม่ต่างอะไรกับเด็กที่มีอายุเพียงแค่ 2 ขวบ ไม่ว่าจะเป็นสุนัขหรือแมวพวกเขาก็มีความคิดมีสมองที่สามารถฟังและสื่อสารกับเรารู้เรื่องแต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าการแสดงออกของแมวหรือสุนัขในแต่ละตัวนั้นเป็นอย่างไร

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวกับแฟนของเขา หลังจากที่เขานั้นตื่นตระหนกขึ้นมากลางดึกเพราะได้ยินเสียงแฟนสาวของเขาพูดกับแมวว่า กินน้ำสตรอเบอร์รี่นะคะลูกซึ่งเขาก็คิดในใจว่าโหยให้แมวกินน้ำสตรอเบอร์รี่เลยโว้ยยยย

แต่พอผ่านไปสักพักเขากลับได้ยินเสียงอะไรโอ้กอ้ากๆ ด้วยความแปลกใจเขาจึงได้ลุกและตื่นขึ้นมาดู จึงได้พบว่ามันไม่ใช่น้ำสตอรเบอร์รี่อย่างที่เขานั้นคิดแต่มันคือยาน้ำสีชมพูของแมวของเขาเอง ซึ่งเขาเองก็ทำได้เพียงแค่คิดในใจเพราะไม่กล้าที่จะพูดอะไรออกมา เพราะเดี๋ยวแมวจะรู้ตัว

ซึ่งทั้งนี้เขาได้บอกว่าแฟนผมนั้นเป็นเอามาก ป้อนยาแมวก็ต้องหลอกแมวว่ามันคือน้ำสตรอเบอร์รี่ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าสุนัขหรือแมวเราก็ควรที่จะหลอกล่อพวกเขาเมื่อถึงเวลาที่จะต้องกินยาทั้งๆที่พวกเขาเองก็คงจะรู้ว่านั่นคือยาแต่มนุษย์อย่างเราก็ยังคงทำเพราะด้วยความเป็นแม่ที่เป็นห่วงลูก

ซึ่งทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวก็ได้สร้างรอยยิ้มให้กับเพื่อนๆในกลุ่ม ทาสแมว Official เป็นอย่างมากอีกทั้งยังเป็นเรื่องราวสุดน่ารักระหว่างคนเป็นแม่ที่ได้เลี้ยงเจ้าเหมียวสุดที่รักได้อย่างน่ารักสุดหัวใจ และก็อยากจะฝากเอาเพื่อนๆเอาไว้ว่าการหลอกให้กินน้ำสตรอเบอรร์รี่นั้นอาจจะทำได้เพียงแค่ครั้งเดียว เพราะครั้งต่อๆไปพวกน้องอาจจะรู้ตัวแล้ว ฮ่าฮ่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก วรวิทย์ วาสนา