เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : ท่านหนึ่งในกลุ่ม ทาสแมว Official‎  ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เขานั้นได้เลี้ยงน้องเอาไว้ โดยเจ้าแมวตัวนี้อายุมากแล้ว ตอนนี้ก็น่าจะประมาณ 20 ปี เพราะแมวตัวนี้อยู่กับเจ้าของมาตั้งแต่เจ้าของอยู่ ป.6 ปัจจุบันเจ้าของมีอายุก็ปาเข้าไป 32 ปีแล้ว

.

เขาได้เล่าว่าน้องอายุประมาณ 20 ปี มันถอดเล็บให้ 2 เล็บ แมวใครเล็บเป็นแบบนี้บ้าง…ชาวเน็ตทาสแมวจึงได้เข้ามากระหน่ำโพสภายใน 1 ชั่วโมงเกือบ 50 คอมเม้นต์ หลายท่านได้เข้ามาตอบว่าทำไมคุณถึงไม่ตัดเล็บให้น้อง แมวแก่ส่วนมากจะเริ่มไม่ลับเล็บเองแล้ว เราซึ่งในฐานะคนเลี้ยงแมวเราต้องตัดเล็บให้น้องด่วนๆเลย

เพราะเล็บของน้องยาวจนงออยู่อย่างนี้ น้องก็แก่มากแล้วจะทำอะไรมากก็ไม่ได้ เพราะถ้าปล่อยให้ยาวน้องจะเจ็บ เหมือนกับคนเรานี่แหละถ้าเล็บยาวจนงอยังไงเราก็เจ็บ จนหลายท่านเริ่มเข้ามาดราม่ากับเจ้าของโพส แต่ก็เนอะเขาอาจไม่รู้ก็ได้ว่าต้องดูแลน้องยังไง

แต่แอดเชื่อว่าเขาก็รักแมวในระดับหนึ่งนี่แหละเพราะเขาก็เลี้ยงมันมาตั้ง 20 ปีแล้ว หนึ่งเลยสิ่งที่เจ้าของโพสควรทำก็คือพาแมวไปตรวจสุขภาพ สองตัดเล็บให้น้องเพราะเขาแก่แล้วเริ่มไม่ลับเล็บเองแล้ว สามอย่าปล่อยให้น้องเล็บยาว และหลังจากโพสต์นี้ถูกโพสต์ไปได้ไม่นานทางผู้โพสต์เองได้ลบออกจากกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพราะเกิดกระแสดราม่าเซฟน้องแมวกันอย่างหนัก และเขาก็คงตระหนักถึงและชุกคิดได้บ้างว่าตอนนี้น้องต้องการความช่วยเหลือจากเจ้าของโดยด่วน เราได้แต่หวังว่าทางผู้โพสต์เองจะรีบตัดเล็บให้น้องและอย่าปล่อยปละละเลยให้เป็นแบบนี้อีก

ที่มา ชาวเน็ตท่านหนึ่งในกลุ่มทาสแมว Official