เพราะปัญหาการนำสุนัขและแมวมาปล่อยของประเทศเรานั้นยิ่งมากขึ้นทุกวันเนื่องจากการอยากจะเลี้ยงสัตว์ของมนุษย์บางจำพวกที่ต้องการเลี้ยงแต่กลับไม่มีความรับผิดชอบ หรือผู้เลี้ยงที่ปล่อยปละละเลยจนแมวหรือสุนัขของตนนั้นตั้งท้องและเมื่อคลอดออกมากลับไม่ต้องการลูกๆของพวกเขาจึงนำมาปล่อยไว้ตามสถานที่ต่างๆ

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวน้อยจรตัวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้เพื่อที่จะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆในกลุ่ม หาบ้านให้น้องหมาน้องแมว หลังจากที่เขานั้นได้พบเจ้าเหมียวจรตัวน้อยต้องแอบอาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำ ใน สน.ปตท. หจก.พงษกิต ช่องจอดรถบรรทุกช่องในสุด

ซึ่งคาดว่าน้องน่าจะถูกนำมาปล่อยเอาไว้โดยอาศัยอยู่เพียงลำพังและด้วยตัวยังเล็กเลยได้แต่แอบอยู่ในนั้นไม่กล้าที่จะออกไปไหน ซึ่งไหนจะหมาไหนจะคนน้องคงจะตื่นตระหนกแล้วก็ไม่รู้ว่าต้องทนอยู่แบบนี้มานานเท่าไหร่แล้ว จึงอยากวอนให้เพื่อนๆในกลุ่ม

หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือน้องที เพราะถ้าปล่อยเอาไว้น้องคงต้องอดจนสิ้นใจเพราะไม่รู้ว่าน้องนั้นจะหากินเองได้หรือไม่ อีกทั้งในระแวกดังกล่าวก็เป็นสำนักงานไม่มีบ้านคนหรือเศษอาหารใดๆ ไม่รู้จะมีอะไรตกถึงท้องมั้ย ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยู่ใกล้ๆกับพิกัดที่กล่าวไว้ดังกล่าว

ก็วอนเข้าไปช่วยเหลือน้องที หรือหากมีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือได้ก็จะขอบพระคุณอย่างมาก ซึ่งก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ว่าการนำสัตว์มาเลี้ยงเท่ากับการนำหนึ่งชีวิตมาดูแลพวกเขานั้นจะจดจำเราไปตลอดชีวิตแล้วยิ่งถ้าเพื่อนเลี้ยงพวกเขามาในระบบปิดแล้ว พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะหาอาหารเองตามธรรมชาติได้เลยถ้าหลุดหรือเอาไปปล่อยแบบนี้ก็เท่ากับรอวันที่พวกเขาสิ้นใจถ้าไม่มีใครให้กิน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thanet Khruehom