เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : พี่ภูริ พี่ภูริ ได้เผยเรื่องราวของน้องหมาตัวหนึ่ง น้องเป็นหมาเดินมาสะกิดขาตอนที่เธอกำลังซื้อไก่ย่าง น้องนั่งสะกิดด้วยความเจียมเนื้อเจียมตัว ก่อนที่แม่ค้าขายไก่ย่างจะบอกว่า นางจะคาบไก่เอาไปให้ลูกๆได้กินกัน พอเธอได้ยินเท่านั้นแหละ เธอรีบซื้อไก่ย่างชุดใหญ่เพื่อให้ลูกๆของแม่หมาได้อิ่มท้อง

.

โดยสาวเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เรายืนซื้อส้มตำอยู่ จู่ๆก็มีมือมาสะกิด เลยก้มดูลงไปดู อะอ้าวเเม่หมาตัวดำๆๆมาสะกิดขาขอไก่ย่าง เราเลยให้ไก่ไป เเม่ค้าเลยบอกว่ามันเอาไปให้ลูกๆกินกัน เราเลยเเอบตามไปดู แม่หมาสีดำเอาไปให้ลูกๆจริงๆด้วยเหมือนที่แม่ค้าขายไก่ย่างบอกเลย

เธอเลยให้ไปอีกฉีกๆเเบ่งๆให้เด็กอีก วันหลังพี่เเวะเอาไก่ไปให้อีกน๊าเด็กๆ เอ็นดูเเม่หมาที่มีความรักต่อลูกๆ จนเรื่องราวถูกโพสต์ในกลุ่มรักหมาจัง ชาวเน็ตจึงเข้าไปสอบถามอยากให้เธอรับน้องกับลูกๆไปเลี้ยง ไม่อยากให้น้องต้องเป็นหมาจรอยู่อย่างนี้ กลัวทั้งรถกลัวทั้งคนกับปัจจัยหลายๆอย่าง

แต่เธอได้เข้ามาตอบว่าไม่สามารถเลี้ยงน้องได้ ด้วยตัวเธอยังเช่าบ้านเขาอยู่ไม่สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ แต่เธอจะพยายามมาที่ตลาดบ่อยๆและจะแวะซื้ออาหารเม็ดให้กับแม่หมากับลูกๆของเธอด้วย ต้องขอขอบคุณสาวผู้โพสต์ด้วยนะครับ มื้อนี้เด็กๆและแม่หมาคงอิ่มท้องไปอีกนาน แต่ก็ไม่อาจรู้ได้เลยนะว่าแม่หมากับลูกๆจะได้กินอีกเมื่อไหร่ ขอให้คนมีเมตตาแบ่งปันอาหารให้กับแม่หมากับลูกๆด้วยเถอะ

ขอขอบคุณ : พี่ภูริ พี่ภูริ