ในหลายๆครั้งเรามักจะย้ำเตือนกับเพื่อนๆเกี่ยวกับการนำสัตว์หนึ่งตัวมาเลี้ยง ว่าเพื่อนๆจำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมให้ดีก่อนที่จะรับพวกเขามา เพราะด้วยเรื่องของเวลาและการเอาใจใส่ที่พวกเขาต้องการจะได้รับนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งหากถามว่ามากแค่ไหนเพื่อนๆก็ลองมารับฟังเรื่องราวนี้กันดู

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Mind Saluta ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวแสนรักหลังจากที่เธอนั้นต้องเสียเจ้าเหมียวสุดที่รักไปเพราะการจำเป็นต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด 1 อาทิตย์ซึ่งจำเป็นต้องฝากน้องเอาไว้กับแม่ของเธอเอง โดยในสองวันแรกนั้นเจ้าเหมียวก็มีอาการปกติเดินไปนอนรอเธอกลับมาบ้านเหมือนปกติในทุกๆวัน

ซึ่งเจ้าเหมียวเองก็พยายามที่จะมองหาผู้เป็นเจ้าของของเขาอยู่ตลอดเพราะด้วยความรักและความผูกพันที่เจ้าเหมียวมีต่อเธอ แถมยังเรียกหาไม่หยุดซึ่งพอวันที่ 3 แม่ของเธอก็ได้บอกอีกว่าน้องเริ่มมีอาการซึมไม่ยอมกินข้าวไม่เล่นไม่ทำอะไรเลย ซึ่งพอเข้าวันที่ 4 น้องก็ซึมมากๆไม่กินทั้งข้าวและน้ำสักหยด

แต่แล้วข่าวร้ายก็มาถึงเมื่อเวลาสายๆของวันที่ 4 แม่เธอก็ได้โทรมาบอกกับเธอว่าแม่กำลังพาน้องไปหาหมอ แต่ทว่ายังไม่ทันได้ถึงมือหมอน้องก็มีอาการนิ่งชักแล้วก็นิ่งไปเลย แม่บอกน้องตรอมใจซึ่งเธอเองก็เสียใจมากๆที่ได้รับข่าวนั้นจากแม่ของเธอ ซึ่งโดยปกติแล้วน้องก็จะติดเธอมาก

เพราะก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะอาบน้ำกินนอนตัวจะติดกับเธออยู่ตลอด โดยปกติถ้าไปทำงานเช้าก็จะบอกว่าจะไปทำงานแล้วนะลูกน้องก็จะฟังแล้วก็จะนอนรอที่บ้าน แต่ครั้งนี้ไปนานก็บอกว่าไปทำงานเดี๋ยวกลับมา ซึ่งพอเลิกงานมาน้องก็จะวิ่งมาหาถ้าได้ยินเสียงรถ ซึ่งก็จะเป็นแบบนี้อยู่เป็นประจำ แต่ในวันนี้คงไม่มีโอกาสได้บอกน้องแล้วรักน้องมากจริงๆและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงอยากจะฝากให้เพื่อนๆได้รับรู้อาการของการตรอมใจของแมวว่ามันมีและเกิดขึ้นได้จริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Mind Saluta