เพื่อนๆหลายๆคนเคยตกหลุมรักสัตว์กันบ้างมั้ย เพราะในชีวิตที่ไร้บ้านหาที่พึ่งไม่ได้ได้เพียงแค่อาศัยใต้ชายคาบ้านที่สามารถจะพอเข้าไปแล้วไม่โดนพวกเขาไล่เหมือนไร้ชีวิต มีที่ให้หลบพักพิงแดดฝนจึงทำให้หลายๆชีวิตต้องดิ้นรนเอาตัวรอด เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ แต่ทว่าเธอคนนี้กลับตกหลุมรักพวกเขาอย่างสุดหัวใจ

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Pralichart P Meesuk ได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดน่ารักของเหล่าเจ้าเหมียวแม่ลูกลงในกลุ่ม “สัตว์โลก” หลังจากที่แม่เหมียวรายนี้มาคลอดลูกเอาไว้ใต้หลังคาบ้านของเธอและเมื่อเวลาผ่านไปไม่นานนัก เจ้าเหมียวก็ได้คาบลูกของเขามาอวดแก่เธอรายนี้

อาจจะเพราะด้วยความมีเมตตาที่เธอมีต่อแม่เหมียวในวันนั้น เจ้าเหมียวเลยทราบดีว่าจะสามารถให้ใครช่วยดูแลลูกของเขาต่อไปได้ จึงนำมาให้มนุษย์ที่เคยมีเมตตาต่อเขาในวันนั้นมาให้เธอดู ซึ่งเธอเองก็อยากที่จะได้ทั้งแม่และลูกมาอยู่ในความดูแล แต่ทว่าเธอก็ยังไมสามารถที่จับตัวเจ้าเหมียวมาได้

ซึ่งเธอเองก็ได้พยายามที่จะหาวิธีการรให้เหล่าเจ้าเหมียวพวกนี้มาอยู่ในความดูแลของเธออยู่ เธอจึงได้นำเรื่องราวความน่ารักนี้มาเอาไว้ในกลุ่ม ซึ่งทางเพื่อนๆในกลุ่มนี้เองก็เอาใจช่วยกันสุดฤทธิ์เพราะอยากจะให้น้องๆมาอยู่ในความดูแลของผู้โพสต์เพราะจะได้ไม่ต้องมาอยู่แบบนี้อีกต่อไป

เพราะสัตว์พวกนี้เค้ารู้ว่าใครนั้นมีเมตตาต่อพวกเขาใครหรือบ้านไหนที่คอยช่วยเหลือหรือสามารถที่จะช่วยเหลือได้ พวกเขาก็จะเลือกที่จะมาอยู่หรือมาขอที่พักพิงด้วยตัวของเขาเอง ทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าหากเพื่อนๆคนไหนเจอสัตว์จรที่ต้องการความช่วยเหลือก็อยากที่จะให้ยื่นมือเข้าไปช่วยเพราะเราไม่รู้ว่าถ้าเราเลือกจะเมินเขาไปในวันนั้นพวกเขาจะมีลมหายใจอยู่ต่อไปได้อีกกี่วัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pralichart P Meesuk