เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Jame Alife ได้เผยเรื่องราวของแมวที่เขานั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยน้องมีชื่อว่าหมูอ้วน หมูอ้วนป่วยด้วยโรคไตตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม และน้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องแต่อาการของน้องไม่ดีขึ้นเลย หมูอ้วนแทบจะเป็นทุกอย่างของเจ้าของ ทางเจ้าของรักหมูอ้วนมาก หมูอ้วนหลังจากออกจากโรงพยาบาลมาถึงหน้าบ้าน แล้วหมูอ้วนก็หมดลมหายใจเหมือนอยากกลับมาสิ้นใจอยู่ที่บ้าน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า จำหมูอ้วนได้ไหมครับ ที่เคยโพสถามเพื่อนๆในกลุ่ม เมื่อไม่นานนี้ ผมพยายามรักษาเค้าทุกวิถีทางหมดเท่าไหร่ก็ยอม หาเงินมาได้แล้วแต่อ้วนด่วนจากไปก่อน วันนี้ไปรับกลับบ้านตามปกติจากโรงบาล พอถึงหน้าบ้านเวลา 18.47น. หมูอ้วนก็ได้จากไป เสมือนว่าหมูอ้วนอยากกลับบ้านรอพ่อแม่มารับกลับบ้าน แต่ตอนนี้น้องได้จากไปแล้ว ขอให้เพื่อน ๆ ช่วยส่งหมูอ้วนขึ้นสวรรค์ทีนะครับ ผมกับแฟนร้องไห้จนตาบวมแล้วพรุ่งนี้ จะเอาไปเผาที่วัด

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าเพิ่มเติมว่า ส่งหมูอ้วนขึ้นสวรรค์แล้วนะครับ ตอนแรกคิดว่าจะเผา แต่พอดีทางวัดโดนร้อง เลยเลิกเผา เปลี่ยนเป็นฝังไว้ทีวัดแทน ทำพิธีทุกอย่างครบ ที่นอนผ้าห่มพี่หมีพี่กระรอกให้อยู่เป็นเพื่อนกับอ้วนจะได้ไม่เหงาขอบคุณทุกๆคนมาก ที่ช่วยส่งอ้วนขึ้นสวรรค์และขอบคุณทุกกำลังใจ ตัวผมทำใจไว้นานแล้วแต่แฟนไม่ได้ทำใจเลยคิดว่ายังไงลูกต้องหายเลยแย่หน่อย

แต่ตัวผมเองก็มีบางครั้งที่แย่เหมือนกัน แต่ก็ต้องเข้มแข็ง บางคนอาจจะมองจะอะไรนักหนาแค่แมวตัวเดียว แต่สำหรับผมมันไม่ใช่เลย และวันที่ 31 มกราคม 2563 เป็นวันที่ร้องไห้มากที่สุด เพราะสิ่งที่รักที่สุดมาจากไป แบบไม่มีวันหวนกลับคืนมา ที่นอนที่เคยนอน ตอนนี้เป็นที่นอนที่ว่างเปล่า สิ่งที่รู้อย่างเดียวคือลูกอยากกลับบ้าน วินาทีที่ลงจากรถเปิดประตูหน้าบ้าน ก็จากไปโดยไม่ได้ร่ำลาใดๆ หลับให้สบายนะลูก พ่อกับแม่มารับหนูกลับบ้านแล้ว

 

ที่มา Jame Alife