เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Natty Prechayanan Phothisit‎  ได้เผยเรื่องราวของแม่หมาลูกอ่อนตัวหนึ่ง แม่หมาตัวนี้คาบลูกหนีน้ำท่วม คอยปกป้องลูกน้อยไม่ให้เกิดอันตรายจนหนุ่มผู้โพสต์ไปพบเจอน้องเข้าโดยบังเอิญ ในตอนแรกเขายังไม่ได้รับน้องมา เขาได้แต่ขับรถไปกลับเพื่อเอาของกินไปให้ ไปเล่นกับนาง จนเขานั้นรู้สึกผูกพันและจะต้องรับน้องมาเลี้ยงที่บ้านให้ได้

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอบคุณความแฮงค์หลังดื่มมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ที่ทำให้ได้เจอหมาตัวนี้ เราเจอนางในวันที่ขับรถไปหาของกินแก้แฮงค์ เจอนางคาบลูกหนีน้ำท่วมอยู่กลางถนน ไปหาอยู่ 2 เดือน จนตัดสินใจเอามาเลี้ยงที่บ้าน เพราะขี้เกียจขี่รถไปหาแล้ว

ดูแลนางมา 2 เดือนเต็มจนเรื้อนและมดลูกอักเสบหายดี ตอนนี้น้องร่าเริงมาก รู้สึกดีที่หมาอยู่กับเราแล้วมีความสุข
3 ปีที่มีนาง เรามีความสุขมาก นางรักเรามาก ไปไหนตามไปเฝ้า พุ่งกระโจนใส่คนที่จะแอบเข้ามาขโมยของที่บ้านจนหนีกระเจิง โชคดีที่เจอนาง และนั่นคือการดื่มครั้งสุดท้ายของเรา

สภาพล่าสุดของน้องขนสวยสุขภาพดี หน้าตาร่าเริงแจ่มใส เป็นหมาทรงสง่าแถมน้องรักเจ้าของมาก นี่ถ้าหนุ่มผู้โพสต์ไม่ได้ไปดื่มมาเขาเองก็อาจจะไม่ได้รับน้องมาเลี้ยงที่บ้าน ความบังเอิญหรือพรหมลิขิตบางอย่างที่ทำให้ทั้งคู่มาเจอกัน นี่แหละเนอะความรักของคนรักสัตว์ ยิ่งอ่านเรื่องราวไปทำเอายิ้มไม่หุบเลยจ้า

 

ขอขอบคุณ : Natty Prechayanan Phothisit‎