เพราะการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในระบบที่ปิดนั้นเป็นสิ่งที่คุณจะได้มากับความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยงของคุณเอง ซึ่งการที่เราเลี้ยงเขาในระบบที่เปิดนั้นจะต้องเผชิญต่ออันตรายจากโลกภายนอกอย่างมากมาย ซึ่งเราเองก็ไม่รู้ได้ว่าพวกเขานั้นจะต้องเจอกับอะไรต่ออะไรบ้างหากวันใดวันหนึ่งพวกเขานั้นเกิดหลุดออกไป

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวอันสุดฮาหลังจากที่เขานั้นได้ปล่อยให้เจ้าเหมียวนั้นได้ออกไปเดินเล่นภายนอกบ้านเพียงแค่แปบเดียว ซึ่งผู้โพสต์นั้นได้นำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงในกลุ่ม ทาสแมว โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “ปล่อยออกไปเล่นข้างนอกบ้านได้แปปเดียว ได้เรื่องเลย”

“ไม่ได้โดนฝุ่น PM 2.5 นะ วิ่งชนบันไดปากแตก!” ซึ่งเจ้าเหมียวสุดแสบของเขานั้นได้วิ่งชนบันไดจนปากแตกเลยทีเดียว ซึ่งในตอนแรกหลายคนเมื่อได้อ่านข้อความก็คงคิดว่าจะพบเจอกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 อย่างแน่นอน แต่ที่ไหนได้เจ้าตัวแสบกลับชนบันไดบ้านได้ซะนี่

ซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่เรียกความฮาพร้อมกับสีหน้าสุดเซ็งของเจ้าเหมียวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเจ้าเหมียวรายนี้ยังมีแฟนเพจเป็นของตัวเองอีกด้วยนะโดยมีชื่อว่า แจ่นแจ๋นเป็นแมว ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะเข้าไปติดตามความฮาและความน่ารักของน้องก็สามารถติดตามไปได้ที่ลิงค์ด้านบนได้เลยจ้า

อีกทั้งเราก็อยากจะฝากไปถึงเพื่อนๆที่อยู่ในโซนกรุงเทพหรือในประเทศเราที่อยู่ในพื้นที่ที่มีฝุ่น PM 2.5 ด้วยว่าอย่าชะล่าใจต่อเรื่องฝุ่นที่มองไม่เห็นเพราะอย่างที่ทราบไปก่อนหน้านี้ว่ามีแมวได้รับฝุ่นจนล้มป่วยเลยก็มี เพราะฉะนั้นสัตว์เลี้ยงเขาเราก็เสี่ยงต่อการโดนฝุ่นพวกนี้เล่นงานอยู่เช่นกัน อย่าให้พวกเขาอยู่ภายนอกบ้านมากเกินไปหรือปล่อยเอาไว้เพียงลำพัง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Juffy JamMeaw‎