เพราะการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงนั้นทั้งมอบความรักและความผูกพันให้กับมนุษย์อย่างเราๆ ยิ่งถ้าให้พวกเขาอยู่กับเด็กเล็กแล้วจะยิ่งสร้างความรักและความผูกพันให้แก่ทั้งเด็กและสัตว์เลี้ยง แต่ทว่าสัตว์เลี้ยงบางสายพันธุ์นั้นก็ยากที่จะควบคุมเช่นแมวเพราะแมวนั้นมีนิสัยที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้เมื่อต้องพบเจอกับเรื่องที่น่าตกใจ

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงใน ชมรมแมวสายดาร์ก หลังจากที่เธอนั้นได้พบกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง หลังจากที่ลูกชายของเธอที่ชื่อน้องวาโย จะพาพี่ไข่หวาน (แมวสุดที่รัก) ไปเดินเล่นเนื่องจากว่าแม่เริ่มเลี้ยงพี่ไข่หวานในระบบปิดพี่ไข่หวานก็ไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหนเลย

ซึ่งโดยปกติแล้วหน้าที่จูงพี่ไข่หวานนั้นจะเป็นหน้าที่ของพี่ชายของวาโยอีกคนนึง แต่ในครั้งนี้น้องวาโยก็อยากที่จะอาสาพาพี่ไข่หวานไปเที่ยวเองซึ่งเป็นที่สวนสาธารณะแต่ทว่า เมื่อพาไปพี่ไข่หวานไปเดินเล่นกลับเจอสุนัขจนทำให้พี่ไข่หวานนั้นตกใจและขู่สุนัขตัวดังกล่าว ด้วยความที่น้องวาโยรักพี่ไข่หวานมากน้องวาโยจึงพยายามที่จะอุ้มพี่ไข่หวานขึ้นมา

เพราะน้องวาโยนั้นเป็นห่วงความปลอดภัยของพี่ไข่หวานเพราะกลัวว่าหมาจะฟัดพี่ไข่หวานเอาได้ แต่ด้วยความที่พี่ไข่หวานตกใจอยู่จึงได้ข่วนเข้าไปที่หน้าและดวงตาของน้องวาโยเข้า น้องวาโยจึงถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ทว่าด้วยโรงพยาบาลดังกล่าวกลับต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลปทุมธานี เพราะเกินความสามารถของโรงพยาบาลศูนย์แห่งนี้

แต่ก็ด้วยความโชคดีของน้องวาโยที่ทางโรงพยาบาลปทุมธานี นั้นได้แจ้งว่าดวงตาของน้องวาโยนั้นไม่ได้เป็นอะไรจึงได้ทำการล้างตาด้วยน้ำเกลือและให้ยาแล้วกลับบ้านได้ แต่ถ้าหากเกิดมากกว่านี้อาจจะต้องเสียดวงตาไปได้ ซึ่งทางพี่ไข่หวานเองหลังจากเกิดเหตุก็ได้หายตัวออกไปจากบ้านจนกลับมาเมื่อเช้านี้ซึ่งถือเป็นโชคดีสองต่อที่ไม่มีใครเป็นอะไรทั้งสิ้น

โดยทางผู้โพสต์เองก็ได้ถามกับน้องวาโยด้วยว่าโกรธพี่ไข่หวานมั้ย ซึ่งน้องวาโยได้บอกว่าไม่โกรธเพราะเขาอยากที่จะปกป้องพี่ไข่หวานจากการถูกสุนัขฟัด ซึ่งถือว่าผู้โพสต์รายนี้เลี้ยงลูกได้ดีๆมากที่เขามีจิตใจและหัวใจที่อยากจะปกป้องสัตว์เลี้ยงของตนเอง แต่ทว่าก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าแมวนั้นเป็นสัตว์ที่คาดการณ์อะไรไม่ได้เพราะเมื่อเขาเจอเรื่องที่ตกใจเขาอาจจะไม่มีสติด้วยความโมโหและหันกลับมาทำร้ายเราได้เช่นเดียวกัน ซึ่งการพาพวกเขาออกไปเดินเล่นแบบนี้ก็ควรที่จะมีผู้ปกครองหรือเจ้าของที่สามารถควบคุมพวกเขาได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก อุมากร เฉลิมเกตุ