เพราะการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็มักจะตามมาด้วยความผูกพัน และความรักที่มีต่อกันจากที่เคยได้อยู่ร่วมใช้ชีวิตในแต่ละวัน เมื่อวันหนึ่งหายไปแล้วก็คงจะยากที่จะทำใจหรือหากจากไปก็จะต้องพบเจอกับการสูญเสียที่อาจจะทำเสียน้ำตา แต่ทว่าก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไปเพราะในบางรายก็โชคดีได้วนกลับมาพบเจอกันอีกครั้ง

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวอ้วนของเขาหลังจากที่น้องได้หายออกไปจากบ้านนานร่วม 1 ปี 2 เดือน ซึ่งเธอนั้นได้เล่าเอาไว้ว่า มีแต่หลายคนถามเธอว่าแมวหายไปเป็นปีจำได้ยังไง แม้กระทั่งหมอก็ยังถามว่ามั่นใจแค่ไหนว่าเป็นแมวของตัวเอง

ซึ่งเธอนั้นก็ได้บอกเอาไว้ว่าเอาจริงๆแค่หนวดแล้วก็ลายที่หางของน้องก็ค่อนข้างมั่นใจแล้วว่าต้องใช่แน่ๆ หรือถ้าไม่ใช่ตอนนี้ก็เลี้ยงแล้ว ตั้งแต่อ้วนหายก็ไม่เคยกล้าหาแมวมาเลี้ยงอีกเลย ลองถามราคาไปหลายๆร้าน แต่พอจะซื้อจริงๆก็กลัวจะหายอีกเพราะที่บ้านมีทั้งหมาทั้งเด็กคนแก่ เปิดประตูกันวุ่นวายไปหมด (แต่รอบนี้ทำห้องปิดใหม่ให้อ้วนแล้ว)

นอนกับพ่อแม่แล้วก็น้อง ทาสเพิ่งคลอดเบบี้มาด้วยเพิ่ง 3 เดือนเองค่ะ ซึ่งทั้งนี้เธอยังได้เล่าอีกว่าเธอนั้นได้พบเจ้าอ้วน เมื่อวันนึงเธอบังเอิญเจอแมวตัวนึงตอนไปกดเงิน แต่มันมืดแล้วเลยเห็นไม่ชัดเท่าไหร่นัก เธอจึงร้องเหมียวๆแล้วเขาก็ตอบกลับมา    แอ๋ววว เราจำเสียงนั้นได้ดีมากแต่จะว่าไปมันเหมือนฝันแล้วค่ะ

เพราะตัวเธอเองนั้นได้ถอดใจไปนานมากแล้วจริงๆ ซึ่งทั้งนี้ก็ถือว่ายังโชคดีที่ได้พบน้องถึงจะอยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นก็ตามเพราะยังต้องคอยไปหาหมอเพื่อที่จะรักษาอาการเบื้องต้นในต่อไป ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงเราก็อยากจะให้เพื่อนๆเลี้ยงในระบบที่ปิดเพราะถ้าวันหนึ่งเขาหายตัวไปเราไม่รู้ได้เลยว่าจะได้เขากลับมาแบบรายนี้่หรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Auksaraluk Sukpat