เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Mayuree Mongkolsawat ได้เผยเรื่องราวของน้องหมาตัวหนึ่ง น้องเป็นหมาวัดเคยโพสต์หาบ้านให้กับน้องจนได้บ้านในที่สุด แต่พอน้องได้บ้านและมีคนเลี้ยงกว่า 3 ปี ทางเจ้าของกลับติดต่อเข้ามาขอคืนน้องสุขใจ เพราะเขาประกาศขายบ้านแล้วไปอยู่บ้านเช่าไม่เอาน้องไปอยู่ด้วย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ไม่ใช่หมาทุกตัวที่ได้บ้านไปแล้วจะโชคดี น้องชื่อสุขใจเป็นอีกตัวหนึ่ง ที่ได้บ้านไปตั้งแต่อายุได้สองเดือน ตอนนั้นป้าดีใจมาก เพราะสุขใจมีบ้านที่พร้อมดูแล แต่พอผ่านมา3 ปี แล้วจู่ๆก็ได้รับการติดต่อ ขอคืนสุขใจจากเจ้าของ

เพราะผู้อุปการะประกาศขายบ้าน ย้ายไปอยู่บ้านเช่า ปล่อยสุขใจไว้ตัวเดียวเพียงลำพัง พอรับทราบก็รีบขับรถไปรับกลับทันที สุขใจเป็นหมาใจดี สุภาพ อ่อนโยน กลับมาอยู่วัดก่อนเนอะลูก แล้วเราค่อยหาบ้านกันใหม่นะ ถึงแม้โอกาสที่จะได้บ้านอีกครั้งจะริบหรี่ก็ตาม ความสุขก็อยู่กับเราไม่นาน ความทุกข์ก็เช่นกัน ไม่ต้องร้องนะลูก

ด้านชาวเน็ตหลังได้รับชมเรื่องราวต่างก็กล่าวกันว่า ทางเจ้าของคงรักน้องในระดับหนึ่ง เพราะดูจากรูปร่างของน้องเจ้าของก็ให้อาหารการกินที่ดี น้องดูรูปร่างสวยงามไม่ผอม แต่ก็นะไม่ว่าคุณจะประสบกับปัญหาใดๆก็ตาม ไม่ว่าจะเรื่องเงินทองหรือเรื่องครอบครัวก็ไม่ควรปล่อยให้น้องต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวมาเป็นเดือนๆ

เพราะน้องต้องอยู่และอาศัยอยู่ในบ้านที่ถูกตัดน้ำตัดไฟ เจ้าของก็ไม่อยู่ต้องอยู่คนเดียวเป็นเดือนๆ เลี้ยงกันมาตั้ง 3 ปียังไงแล้วก็ต้องมีความรักความผูกพันกันอยู่บ้างไม่ใช่เหรอ ถึงยังไงแล้วแอดเองก็ขอให้น้องได้บ้านหลังใหม่ได้โดยเร็วนะ ช่วงนี้ก็กลับไปอยู่วัดก่อนนะลูก

 

ขอขอบคุณ : Mayuree Mongkolsawat