เพราะชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดไม่ได้ ทำให้หลายๆชีวิตต้องเกิดมาดิ้นรนต่อชะตากรรมที่ต้องเจอในแต่ละวัน ซึ่งหากวันไหนโชคดีฝนไม่ตกก็ดีหน่อยวันไหนฝนตกหนักไม่เจอผู้คนใจดีก็ต้องอดตามมีตามเกิด แล้วยิ่งเป็นสุนัขจรที่ไม่ได้น่ารักเหมือนหมาพันธุ์ด้วยแล้วใครจะมาเหลียวแลเราแม่และลูก

หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Pornpen Saralert ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบแม่ลูกคู่หนึ่งที่ต้องอาศัยนอนในท่อระบายน้ำใกล้ป้ายรถเมล์เพราะเกิดมาเป็นสุนัขจร ซึ่งอาศัยอยู่กันแค่แม่ลูกเท่านั้นมีเพียงเศษอาหารจากขยะที่ได้กินประทังชีวิตวันไหนเจอผู้คนใจดีให้ได้อิ่มท้องแม่ลูกก็ถือเป็นโชคดีที่สุดในชีวิต

ผู้โพสต์รายดังกล่าวจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในกลุ่ม เพื่อนข้างถนน หลังจากที่เธอนั้นได้ไปพบน้องเข้าจึงอยากที่จะขอความช่วยเหลือหรือหน่วยงานใดๆจากกลุ่มในโลกออนไลน์นี้ซึ่งน้องนั้นอาศัยอยู่ใกล้กับถนนใหญ่กลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายเกิดขึ้นกับน้องได้เพราะน้องยังเด็กอีกทั้งแม่หมาก็หาอาหารประทังความหิวให้ลูก

ช่างเป็นภาพที่สุดจะน่าสงสารเอามากๆ ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์เองก็ยังได้ระบุพิกัดเอาไว้ด้วยว่า พิกัดตรงข้ามป้ายรถเมล์ห้างแฟชั่น ซึ่งถ้าวันไหนไม่มีคนให้กินแม่หมาก็จะต้องไปคุ้ยขยะมาให้กับลูกตัวน้อย ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pornpen Saralert