เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Khimz Khwansiri ได้เผยเรื่องราวหลังแมวของเธอนั้นหายใจติดขัด มีไข้สูง ตาแฉะ โดยก่อนหน้านี้น้องแข็งแรงและร่าเริงปกติทุกอย่าง เธอจึงรีบพาแมวของเธอไปหาหมอ แต่แมวของเธออาการค่อนข้างหนักคุณหมอจึงสั่งให้นอนโรงพยาบาลเป็นเวลากว่า 5 วันเต็ม

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เคยทำแต่แอดมิทคนต้องมาทำแอดมิทแมว อย่าเป็นอะไรเลยนะลูก คืนนี้หนูนอนกับคุณหมอไปก่อนนะ งือ สงสารน้อง แมวฉันเป็นอะไรเนี่ย ไข้สูงปรี๊ดเลย ตาก็แฉะเมื่อวานยังดีๆอยู่เลย หลังจากออกจากโรงพยาบาลสัตว์หลังพักรักษาตัวถึง 5 วัน คุณหมอก็ให้น้องกลับบ้านได้

หลังกลับถึงบ้านไม่ถึง 30 นาที อาการของน้องก็กำเริบขึ้นอีกครั้ง โดยเธอนั้นได้อัปเดทเพิ่มเติมเอาไว้ว่า พาน้องไปหาหมอมา หมอบอกว่าโดนPM2.5 นอนแอดมิทไป5วัน วันนี้อาการดีขึ้นไปแล้วเลยรับกลับมาดูแลต่อที่บ้าน พอกลับมาถึงบ้านไม่ถึงครึ่งชม. จามออกมาเป็นโลหิตเลย

ทาสใจหล่นตุ้บ เจ้านายบ้านไหนอายุยังน้อยระวังหน่อยนะคะ ช่วงนี้ฝุ่นเยอะมาก นี่ขนาดเลี้ยงระบบปิด ไม่รอด เกมเฉยเลย คนเลี้ยงแมวบ้านไหนที่โดน PM2.5 อยู่ช่วงนี้ควรดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณอย่างใกล้ชิดนะ หมั่นดูอาการความผิดปกติของน้องเพราะช่วงนี้ฝุ่นเยอะคนได้รับผลกระทบ ส่วนสัตว์เลี้ยงได้รับผลกระทบหนักกว่า นี่ขนาดเลี้ยงระบบปิดนะ น้องยังป่วยได้เลย ปล.น้องชื่อไซเรน อายุเพียง 4 เดือน

โพสต์โดย Khimz Khwansiri เมื่อ วันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2020

 

ที่มา Khimz Khwansiri