เพื่อนๆหลายคนที่ได้เลี้ยงสัตว์ก็คงจะเข้าใจหัวอกของพวกเขากันดี เมื่อวันใดวันหนึ่งเพื่อนๆจำเป็นต้องไปธุระหรือไปที่ๆต้องปล่อยให้พวกเขาอยู่กันตามลำพังแน่นอนว่าพวกเขาก็คงจะคิดถึงเพื่อนๆอย่างแน่นอน แต่ทว่าหากเป็นแมวละพวกเขาจะคิดถึงเราหรือไม่เราไปฟังเรื่องราวนี้กัน

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวสุดที่รัก สองตัวของเขาลงในกลุ่ม ทาสแมว Official หลังจากที่เขานั้นต้องปล่อยให้เจ้าเหมียวทั้งสองอยู่ที่โรงแรมเพียงลำพังเป็นเวลากว่า 3 วัน ซึ่งทว่าเมื่อเขากลับมาแล้วเขาแทบจะไปไหนไม่ได้เลย

เพราะด้วยว่าเจ้าเหมียวนั้นไม่ยอมให้เขาไปไหนเลยแม้แต่การจะลงไปเข้าห้องน้ำในปั้มน้ำมัน เจ้าเหมียวก็แหกปากลั่นโวยวายเพราะกลัวว่าจะถูกทิ้งเอาไว้ให้อยู่กันเพียงลำพังอีก ถึงขนาดว่าร้องโวยวายลั่นจนผู้เป็นทาสนั้นต้องเอาลงไปห้องน้ำด้วยกันเลยทีเดียวจะได้หยุดร้อง

ซึ่งผู้โพสต์นั้นยังได้บอกอีกด้วยว่าโดยปกติแล้วน้องจะกลัวคนแปลกหน้าแต่ทว่าคราวนี้กลับลงไปด้วยเพราะสงสัยว่ากลัวจะโดยปล่อยให้อยู่เพียงลำพังอีกเลยไม่ยอมให้ผู้เป็นทาสนั้นคาดสายตาเลยทีเดียว โดยน้องนั้นมีทั้งหมด 2 ตัว และมีชื่อว่านับตังนับเพชร นับตังค์แมวมาร นับเพรชนางร้าย

ซึ่งเรื่องราวนี้ก็ทำให้เรานั้นได้เห็นว่าไม่ใช่เพียงแค่สุนัขเพียงเท่านั้นที่คิดถึงและรักผู้เป็นเจ้าของ เพราะแม้แต่แมวเองก็มีหัวใจและรักเจ้าของอย่างทาสนั้นไม่ต่างจากสุนัขเลยทีเดียว ซึ่งหากเพื่อนๆมีความจำเป็นจริงๆที่จะต้องปล่อยให้น้องๆอยู่กันลำพังแล้วก็อยากจะฝากให้นำน้องๆไปฝากยังคลินิคที่ไว้ใจได้ ดีกว่าให้พวกเขาอยู่กันเพียงลำพัง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Tida Pinky Iyarin