เพราะทุกๆอาชีพล้วนแต่ต้องพบเจอกับปัญหาในการทำงานเสมอขึ้นอยู่กับว่าคุณจะสามารถแก้ไขและผ่านมันไปได้อย่างไร เช่นเดียวกับอาชีพที่ต้องส่งของและพบเจอกับผู้คน และแม้แต่สัตว์เลี้ยงที่ในบางครั้งพวกสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักนี้ก็เป็นตัวการที่ทำให้อาชีพพนักงานส่งของนั้นแสนจะยากลำบาก

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวลงในกลุ่มรักหมาจัง หลังจากที่เขานั้นได้พบเจอกับลูกค้าตัวปัญหาที่ทำเอาเสียเวลาไปเลย โดยเขานั้นได้เล่าว่า เขาเป็นพนักงานส่งของและต้องเจอลูกค้าแบบนี้ก็แย่เลย เพราะเสียเวลามากๆ คือคุณจะแกะพัสดุไม่ได้เพราะไม่ใช่ของคุณ

ต่อให้คุณอยู่บ้านเดียวกันผมก็ให้คุณแกะพัสดุไม่ได้ กว่าจะได้ส่งพัสดุผมต้องนวดหัว เกาคางจับมือ เล่นหู คือผมจะไปส่งพัสดุต่อโปรดเข้าใจผมด้วยครับ แล้วมาเล่นกันใหม่นะ หน้าดุๆแต่ทำไมแบ๊วจังลูก ซึ่งทั้งนี้ไอ้ที่ว่าเสียเวลานั้นหมายถึงเจอน้องน่ารักแบบนี้จะไม่ให้เล่นด้วยได้ยังไง

เพราะทั้งน่ารักทั้งน่าเอ็นดูขนาดนี้จะไปก็ไม่ให้ไปให้เล่นด้วยต่ออีกเลยยาวไปๆ ทั้งนี้ผู้โพสต์จึงได้เอาเรื่องราวสุดน่ารักนี้มาเล่าลงในกลุ่มดังกล่าวและผู้คนต่างก็พากันชื่นชมในความน่ารักของน้องเพราะถึงหน้าตาน้องจะหน้าดุแต่น้องก็ใจดีมาก แถมยังได้เพื่อนเล่นเป็นพี่พนักงานส่งของอีกด้วย

อาจจะเพราะด้วยต้องอยู่บ้านลำพังเพราะผู้เป็นเจ้าของนั้นออกไปทำงานน้องก็คงจะเหงาเลยพยายามหาเพื่อนเล่นด้วยแหละนะ ซึ่งหากเพื่อนๆเจอน้องๆที่อยู่บ้านลำพังแบบนี้ถ้าน้องมีท่าทีไม่ดุร้ายก็ลองอยู่เล่นเป็นเพื่อนซักแปบถ้าไม่เสียเวลามากเกินไปเชื่อว่าน้องนั้นต้องมีความสุขอย่างแน่นอน

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pom’Mio Inthachai