เพื่อนๆเคยสงสัยกันบ้างมั้ยว่าทำไมคนสูงอายุอย่างเช่นคุณยายหรือคุณตาหรือแม้แต่แม่ของเราๆนั้นถึงรักและเลี้ยงดูเจ้าเหมียวดีกว่าลูกแท้ๆ อาจจะเพราะด้วยเมื่อแก่ตัวไปลูกๆไม่สามารถที่จะอยู่กับคนเป็นพ่อเป็นแม่ได้อย่างพวกเจ้าเหมียวหรืออาจจะด้วยความน่ารักของพวกเจ้าเหมียวกันแน่

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวความน่ารักของคุณยาย ที่มีต่อเจ้าเหมียวสุดที่รักหลังจากที่ผู้เป็นแม่ของผู้โพสต์นั้นให้ช่วยพาไปซื้ออาหารแมวและคิดว่าจะให้เปลี่ยนยี่ห้อเพราะเจ้าขนมตาล (ชื่อแมว) กินยี่ห้อนี้แล้วกินเยอะจนตัวอ้วน

ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้บอกตกลงและพาผู้เป็นแม่ไปยังร้านขายอาหารแต่ทว่าด้วยความเอ็นดูและความน่ารักคุณแม่ของผู้โพสต์นั้นกลับจำยี่ห้ออาหารนั้นไม่ได้แต่ทว่าแม่ของผู้โพสต์นั้นก็เอาตัวอย่างของอาหารยี่ห้อนี้มาด้วย ซึ่่งในตอนแรกผู้โพสต์ก็คิดในใจว่าคงจะเอาถุงอาหารของเจ้าขนมตาลที่หมดแล้วมาเพราะจำยี่ห้อไม่ได้

แต่ที่ไหนได้ป่าวเลยคุณแม่นั้นกลับเอากระดาษที่ห่ออาหารยี่ห้อนี้มาต่างหาก ซึ่งกลายเป็นความน่ารักของคุณแม่ของผู้โพสต์ที่มีต่อเจ้าเหมียวขนมตาลอันเป็นที่รัก ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวนั้นได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้คนจำนวนมากต่างพากันเข้ามาให้ความสนใจที่คุณยายมีต่อเจ้าเหมียวซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มและความอบอุ่นให้ครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pupae Nuttiya Boonmee