เพราะความสุขของมนุษย์เรานั้นไม่เท่ากันบางคนมีมากใช่ว่าจะมีความสุขบางคนมีน้อยก็อาจจะมีความสุขได้ อาจจะด้วยขึ้นอยู่กับมุมมองของบุคคลนั้นๆว่าควรมีมากเท่าไหร่ถึงควรจะพอ ซึ่งบางครั้งเราอาจจะมองข้ามความสุขเหล่านั้นไปเสียเอง เพราะด้วยความสุขนั้นอยู่รอบๆตัวเราเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้

หากจะพูดถึงวันเด็ก เด็กทุกคนก็คงอยากที่จะได้ของขวัญกันอยู่แล้วใช่มั้ยละเช่นเดียวกันกับเจ้าตูบรายนี้หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าตูบและคุณยายผู้เป็นเจ้าของรายนี้มาโพสต์ลงในกลุ่มรักหมา หลังจากที่เธอนั้นกำลังจะเดินทางกลับบ้านหลังจากการพาลูกๆของเธอไปเที่ยวในวันเด็ก

ซึ่งเธอได้บังเอิญเห็นคุณยายกำลังวิ่งไปเก็บลูกโป่งที่ตกอยู่กลางถนน และทั้นใดนั้นคุณยายก็รีบเอาลูกโป่งที่เก็บมาได้ไปให้กับน้องหมาที่อยู่บนรถสามล้อคู่ใจของคุณยาย โดยคุณยายได้ผูกลูกโป่งนั้นให้น้องหมาด้วยความดีใจและมีความสุข ซึ่งถือเป็นโมเม้นต์ที่น่ารักมากๆราวกับว่าคุณยายนั้นเลี้ยงสุนัขตัวนี้เหมือนกับลูกของเธอเลยก็ว่าได้

โดยผู้โพสต์รายดังกล่าวนั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “วันนี้วันเด็กเรากำลังพาลูกๆกลับบ้าน บังเอิญนั่งรถไปเจอคุณยายที่กำลังวิ่งมาเก็บลูกโป่งกลางถนน คุณยายรีบเอาลูกโป่งในมือมาผูกให้น้องหมา ดีใจแทนน้องที่มีคุณยายคอยดูแลเอาใจใส่และสวมหมวกกันน็อคให้น้องด้วย”

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในกลุ่มรักหมาและโลกออนไลน์ก็ได้มีผู้คนจำนวนมากเข้ามากดไลค์และคอมเม้นต์ชื่นชมความน่ารักและความสุขที่คุณยายมีต่อน้องหมาแบบไม่มีเงื่อนไข รักเหมือนกับลูกตัวน้อยที่คอยทะนุถนอมราวกับเป็นลูกน้อยอีกหนึ่งคน ทั้งนี้ก็อยากจะให้ทุกคนที่ได้เลี้ยงสุนัขรักสุนัขของตนเหมือนทีคุณยายรายนี้ได้ทำ เพราะชีวิตนั้นไม่ต้องมีอะไรมากมายแค่มีคนที่รักคนที่ห่วงใยคอยอยู่เคียงข้างกันเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Arphanutcharat Donald Srisom