หากเพื่อนๆเชื่อเรื่องบุญวาสนาว่า กว่าเราจะได้สุนัขหรือแมวหนึ่งตัวมาเลี้ยงก็คงจะเป็นเรื่องของบุญวาสนาที่จะต้องอยู่ด้วยกันและต้องเลี้ยงดูและรักพวกเขาไปจนกว่าจะสิ้นลมหายใจ และเมื่อได้มาเลี้ยงแล้วก็คงอดไม่ได้ที่จะรักแม้ว่าพวกเขานั้นจะไม่ได้เป็นไปตามพันธุ์ที่เราต้องการอย่างที่มีให้เห็นในสลิดช็อตแฮร์

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวของตนมาโพสต์ลงในกลุ่มคนรักแมวอย่างทาสแมว หลังจากที่เธอนั้นได้พาเจ้าเหมียวสุดที่รักไปหาคุณหมอเพื่อที่จะฉีดวัคซีนประจำปี แต่ทว่าเธอก็ถูกสาวรายหนึ่งที่พาน้องแมวมาหาหมอเหมือนกันทักเธอว่าแมวของเธอนั้นไม่ใช่แมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์อย่างที่เธอเข้าใจ

โดยเธอนั้นได้เล่าเรื่องระบุข้อความเอาไว้ว่า “มีเรื่องรบกวนปรึกษาพี่ๆในกลุ่มค่ะ ล่าสุดพาน้องส้ม(สปูน) ไปฉีดวัคซีนตามกำหนดของคลีนิคประจำเราก็อุ้มน้องออกมาชั่งน้ำหนักปกติรอหมอเรียกเข้าห้องตรวจค่ะ ได้ยินคุณแม่ที่เอาน้องมาฉีดวัคซีนเหมือนกันถามเราว่าน้องพันธุ์อะไรคะ!!”

“เราก็บอกสก๊อตทิชขนยาวค่ะ เค้าก็พูดกลับมาทันทีเลยนะคะ ว่าน้องผสมเปอร์เซียนะคะปกติคือสก็อตทิชเนี่ยไม่ค่อยมีขนยาวหรอกค่ะเราก็ยิ้มๆแต่ในใจก็กรีดร้องมากกกก คือเดิมต้องเล่าสตอรี่ที่ได้น้องมาก่อนนะคะ แม่น้องคือสก็อตทิชขนสั้นหูพับตกอับโชคมาก เราได้แม่น้องมาจากพี่ที่สนิทกัน ตอนนั้นเจ้าของเก่าของแม่น้องบวชพระ ซึ้งในพระธรรมเลยบวชไม่สึก”

“เค้าเลยเห็นเรารักแมวเลยเอามาให้เราโดยที่ระหว่างที่น้องเดินทางมาหาเราอะคะ เค้าต้องพักอยู่ที่บ้านของพี่อีกคน บ้านเค้ามีแมวประมาณ 4 ตัว เปอร์เซียกับสก็อตแล้วน้องอยู่ที่นั่นประมาณ 2 เดือนพอวันที่เราได้น้องมาก็สังเกตว่าน้องอ้วนมากกกก ลงพุงเราเลยพาน้องไปฉีดวัคซีนเพราะที่บ้านมีเปอร์เซียแก่ตัวนึงกลัวเกี่ยวกับโรคไรงี้เนอะ”

“หมอบอกน้องท้องค่ะ!! เราก็เอ๊ะจริงหรอ!! อะโชคดีไปอีกพออีกอาทิตย์ต่อมาน้องคลอดออกมาเป็นนังส้มนี่ละขนยาวหูพับตามแม่นางมาเลย เลยอยากสอบถามในกลุ่มค่ะว่าน้องใช่สก็อตทิชไหมคะ ถึงไม่ใช่หรือใช่แต่น้องก็คือแมวที่สวยที่สุดของเราแล้ว สปูมแมวส้ม”  และโพสต์ดังกล่าวนั้นได้สร้างรอยยิ้มและความน่ารักให้แกคนในกลุ่ม ซึ่งไม่ว่าน้องจะเป็นพันธุ์อะไรก็ตามเมื่อเราเลี้ยงพวกเขาแล้วก็ย่อมเกิดความรักและความผูกพันธุ์จึงอยากฝากเพื่อนๆให้มองถึงความน่ารักที่น้องๆมีอยู่ในตัวมากกว่าสายพันธุ์ใดๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Kwan Jutamat