เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2562 แฟนเพจเฟสบุ๊กช่วยเหลือสัตว์อย่าง : Thai Love Animal ช่วยสัตว์ สุนัขและแมวจรจัด ได้เผยเรื่องราวของลูกหมาตัวหนึ่ง มันเป็นลูกหมาที่อาศัยอยู่ข้างถนนไม่มีแม่คอยอยู่เคียงข้าง ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยวจนสาวผู้โพสต์เห็นเข้าจึงตัดสินใจหาอาหารให้น้องกิน และช่วยประกาศตามหาบ้านให้กับน้องเพราะน้องไม่เหลือใครแล้วจริงๆ

.

โดยทางแฟนเพจได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า ขอความช่วยเหลือช่วยหาบ้านให้น้องด้วยนะคะ มีคนนำหมามาปล่อยอีกแล้วคะ 3ตัวกับแม่1ตัว น้องตัวเล็กมาก กำลังซน แต่พี่เลี้ยงน้องเพิ่มไม่ได้แล้ว อยากให้ช่วยหาบ้านให้น้องทีคะ  ตามร่างกายมีหมัด

ตอนนี้น้องยังไม่ได้เดินเข้ามาในศูนย์คะ อยู่บริเวณถนน ด้านนอก รถวิ่งผ่านบ้างแต่ไม่พลุกพล่าน เมื่อเช้ามีไก่ย่างติดไปเลยให้กินพอประทังความหิวค่ะ หากหมาใหญ่เจ้าถิ่นเจอกลัวน้องจะโดนฟัดได้ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะไม่แน่ใจว่าน้องเพศไหน แต่น่าจะตัวเมีย

หากท่านใดสนใจรับน้องไปเลี้ยง สามารถติดต่อไปได้ที่  พิกัดศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เขต10 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หรือ 0840814270 ขอบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด และพร้อมดูแลน้องไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ

ปล.ทางผู้โพสต์ไปช่วยให้อาหารน้องคนเดียว ตอนน้องกินทางผู้โพสต์ได้เอาไม้ออกให้น้องแล้วนะไม่ต้องเป็นห่วงจ้า

ขอขอบคุณ : Thai Love Animal ช่วยสัตว์ สุนัขและแมวจรจัด