เพราะด้วยการนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงแล้วพวกเขาก็จะไม่สามารถใช้ชีวิตต่อโลกภายนอกได้เหมือนกับสัตว์จรตามปกติ เพราะด้วยชีวิตและอันตรายจากโลกภายนอกนั้นไม่เหมือนกับการที่ได้อยู่ในบ้านอย่างปลอดภัย และมีที่คนคอยให้อาหารและที่อบอุ่นต่อรายกายเอาไว้ให้ได้นอนหลับอย่างไม่ต้องระแวงจากโลกภายนอก

เช่นเดียวกับเจ้าเหมียวพันธุ์เปอร์เซียรายนี้หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า หมาแมวหาย ได้กลับบ้าน หลังจากที่เธอนั้นได้พบน้องเข้าในสภาพที่อิดโรยซึ่งน้องกลัวผู้คนมากๆและไม่ยอมให้เข้าใกล้

เพราะด้วยการที่ถูกเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆจึงไม่สามารถหาอาหารเองได้คงต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมามากมายเพราะสภาพของน้องนั้นผอมมากๆเลย และก็คงจะหมดหนทางหากินวันนี้จึงเข้ามาหาคนด้วยความที่หิวโหย ซึ่งผู้โพสต์นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า

“แมวหลงค่ะ เปอร์เซียไม่ทราบเพศไม่มีปลอกคอน้องอิดโรยผอมมาก พนักงานบอกว่าหลงมาประมาณ 3-4 วันน้องกลัวคนค่ะ ไม่ยอมให้เข้าใกล้แต่วันนี้เข้าไปจับได้ค่ะ น้องคงหิวมากเลยเริ่มเข้าหาคน พิกัด elegant airport hotel กาญจนาภิเษก” ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนเคยเห็นน้องหรือรู้จักก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ยังไงก็ขอให้น้องตามหาผู้เป็นเจ้าของได้ในเร็ววันเพราะน้องก็คงจะคิดถึงเจ้าของมากๆแล้ว และก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าถ้าเพื่อนๆเลี้ยงแมวก็ควรที่จะเลี้ยงในระบบที่ปิดเพราะเราไม่รู้เลยว่าถ้าวันหนึ่งพวกเขาหลุดหายออกไปแล้วเราก็จะไม่รู้ว่าจะไปตามพวกเค้าคืนมาได้ที่ไหนและโลกภายนอกก็อันตรายต่อสัตว์เลี้ยงที่คุณรักมากกว่าที่พวกคุณคิด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กานดา แซ่คัง