เพราะชีวิตที่เลือกเกิดไม่ได้ทำให้หลายๆชีวิตต้องทนอยู่อย่างอดอยาก แล้วยิ่งเป็นสัตว์ด้วยแล้วก็ยิ่งยากที่จะไปพูดบอกใครเพราะพวกเขานั้นไม่สามารถที่จะร้องขอความช่วยเหลือได้เหมือนกับคน จึงต้องทนอยู่กับสภาพที่ต้องเจอ แม้เมื่อก่อนจะมีเจ้าของเคยมีบ้านมีที่อยู่อาศัยที่หลบแดดหลบฝนวันนึงเป็นภาระจึงถูกนำมาปล่อยไว้

ให้ต้องเผชิญชีวิตตามลำพังไร้แม้แต่แหล่งน้ำให้ดับกระหาย วันไหนโชคดีเจอคนใจดีก็ได้อิ่มท้องอย่างเช่นวันนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า อนุสรณ์ ปานบุญ ได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์หลังจากที่เขานั้นได้พบครอบครัวเจ้าตูบครอบครัวนี้ถูกนำมาปล่อยเอาไว้ไร้ร่มเงาให้พักพิงไร้แม้แต่แหล่งน้ำให้กินเมื่อยามร้อน

โดยผู้โพสต์นั้นได้ระบุข้อความพร้อมรูปภาพเอาไว้ลงในกลุ่มรักหมาจังโดยระบุข้อความว่า “น่าสงสารครับอยู่กลางแดดร้อนๆแม่มันพาลูกๆมาหลบที่ร่มใต้เสาไฟแถวนี้ไม่มีที่บังแดดใครอยากช่วยอยู่ทางเข้านิคคมเหมราชติดโรงงาน MG ผมหาข้าวมาให้กินกันหมดเลยดูหิวมาก” ซึ่งเมื่อผู้โพสต์ได้พบน้องก็ได้นำข้าวมาให้พวกน้องๆได้กิน

ซึ่งดูแล้วพวกน้องๆก็น่าจะอดกันมาหลายวันแล้วไม่รู้ได้มีอะไรตกถึงท้องบ้างหรือป่าว คนเอามาปล่อยก็ไม่คิดเลยว่าพวกเขานั้นจะต้องเผชิญชีวิตอยู่ต่อกันไปอย่างไร ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงอยากจะเข้าช่วยเหลือก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอเพียงบ้างที่หลบแดดหลบฝนข้าววันละมื้อสองมื้อให้ได้อิ่มน้องๆมีทั้งหมด 4 ตัวมากันทั้งครอบครัวเรียกได้ว่าถูกเอามาปล่อยยกครอบครัวเลยก็ว่าได้ ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากจะช่วยจริงๆก็ติดต่อได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยจ้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก “อนุสรณ์ ปานบุญ”