ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจในโลกออนไลน์หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้นำเรื่องเล่ามาโพสต์ลงในกลุ่ม คนรักน้องหมาอุดร หลังจากที่เธอนั้นตัดสินใจจอดรถเพื่อที่จะช่วยอีกหนึ่งชีวิตน้อยๆให้รอดพ้นจากอันตรายบนท้องถนน

ซึ่งเธอนั้นได้ระบุข้อความในกลุ่มเอาไว้ว่า “เรื่องเล่าระหว่างทางในวันที่ขับมอไซต์ เจ้าตัวเล็กข้างถนนวิ่งออกถนนรถหลบกันให้วุ่น แต่เราปล่อยผ่านไม่ได้ทำไมเป็นคนแบบนี้!!!!! ถนนเส้นนี้รถขับไวสุดๆ ยิ่งตอนเช้าคนไปทำงานจอดรถจับน้องเข้าข้างทางก็ไม่ยอม ยอมรับเลยว่าทั้งใช้มือฟาดใช้เท้าเขี่ยแบบรุนแรง”

“พูดง่ายๆเตะเพื่อให้มันกลัวแล้ววิ่งเข้าข้างทางแต่มันไม่กลัวมีแต่จะวิ่งออกถนน จับไปไว้ลึกสุดๆก็วิ่งออกมา วิ่งมากลางถนนอีกแล้วมานั่งที่มอเตอร์ไซต์ ปล่อยไว้วันนี้ยังไงก็ไม่รอดในเช้านี้ล้าน%  ปล่อยผ่านก็ทำใจไม่ลงงานก็ต้องรีบ…ตัดสินใจเทของทุกอย่างใส่ใต้เบาะ”

“แล้วเอามันยัดลงในกระเป๋า โชคดีของเราแล้วววันนี้ โชคดีของแกด้วยที่มาเจอชั้น เอาสัตว์สี่เท้าจะเข้าบ้านกลับไปก็คงโดนด่ายับตามสเตป เป็นลูกที่ชอบหาภาระให้พ่อแม่ เป็นความดีที่ไม่อยากทำเลยจริงๆ แต่จะปล่อยให้รถชนก็คงทำไม่ได้

“แล้วหมาหน้าตาแบบนี้ประกาศหาบ้านก็คงยาก…หรือมีใครที่สนใจมั้ย..หมาบ้านเลี้ยงง่ายดูหน้าตาโตขึ้นคงสวย เรายินดีไปส่งให้นะคะ เด็กหญิงบุญนาค” ซึ่งผู้โพสต์ก็ที่จะช่วยน้องไม่ได้จริงๆจึงต้องพยายามอย่างสุดความสามารถในการจับน้อง

เพื่อที่จะยัดใส่กระเป๋ากลับมาบ้านก็เพราะไม่รู้จะใช้วิธีไหนแล้วจริงๆถ้าหากปล่อยเอาไว้คงไม่พ้นรถแน่ๆ ซึ่งทั้งนี้หากเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ ขอเพียงบ้านที่อบอุ่นที่ซุกหัวนอนมีข้าวมีน้ำให้กินแค่นี้ก็พอใจแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก “ชมพู่ สวยน้อย อร่อยมาก”