เมื่อไม่นานมานี้หลวงพี่ เจริญทรัพย์ กิตฺติปัญฺโญ ได้เผยเรื่องราวหลังได้พบเจอกับน้องแมวตัวหนึ่ง มันเป็นแมวโชคร้ายถูกคนนำมาปล่อยเอาไว้ที่วัด ทางหลวงพี่เองก็ไม่ได้มีเงินมากมายแต่ก็พร้อมที่จะดูแล อาหารแมวที่ญาติโยมเข้ามาบริจาคให้ก็มีพร้อมที่จะทำให้พวกเขาได้พออิ่มท้อง

โดยหลวงพี่ได้โพสต์ในกลุ่มคนอวดแมวพร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า เพิ่มมาอีกหนึ่งชีวิต ที่น้องได้กินอิ่มในวันนี้ ก็เพราะน้ำใจเล็กๆน้อยๆจากพวกท่าน คงจะอยู่ด้วยกันไปนานๆ เมื่อเรามีเมตตา สัตว์ย่อมรู้ ร่วมตั้งชื่อให้น้อง น้องพึ่งมาโดนปล่อยเมื่อวานก่อนนี้ ยังไงซะก็จะขอดูแลต่อไป

พอดีว่าเดินไปเห็นเมื่อวานที่หลังเมรุเลยงงว่ามายังไงสรุปแล้วโดนเอามาปล่อย ใจอาตมาอย่ากเอาไปเลี้ยงที่ห้องกับลิงเผือกนึกขึ้นได้ว่าเขามาจากข้างนอกกลัวลิงเผือกจะติดโรค

อาตมาสามารถเลี้ยงแมวเลี้ยงหมาทั้งวัดได้แต่ทุนทรัพย์ในการรักษาไม่พอต่อการดำรงชีวิตเพียงแค่เราช่วยเหลือให้ที่อยู่ให้อาหารผมเองก็ยังมีให้เหลือเฟือเพราะผมยังมีหลวงพี่อีกท่านที่คอยประคับประคองกันไป..ขอเจริญพร..มีแมวอยู่ 3 เคส ที่อาตมากำลังหาทางช้วยเพื่อให้ถึงการรักษาเร็วๆ

อีกหนึ่งชีวิตที่คนไม่ต้องการ แต่ไม่ต้องกลัวนะหลวงพี่จะดูแลน้องเอง แต่การไม่ทิ้งน้องดีที่สุดนะอย่าผลักภาระไปให้ทางวัดเลยเนอะ เลี้ยงทั้งทีต้องเลี้ยงให้สุดจนกว่าพวกเขาจะหมดลมหายใจ

ที่มา เจริญทรัพย์ กิตฺติปัญฺโญ