หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวแล้วก็จะเข้าใจกันดีถึงความอินดี้ที่สุดขั้วของพวกเขา เพราะในความจริงแล้วพวกเขานั้นทั้งฉลาดและแสนรู้แต่ก็อยู่ที่ว่าจะเลือกทำให้พวกเราได้เห็นมากน้อยแค่ไหน ด้วยนิสัยหรือการแสดงออกของแมวนั้นไม่เหมือนกับสุนัข และในบางครั้งมันก็ช่างเกินไปจริงๆ

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กิตติยา บุญมาก ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวของเธอเองซึ่งในวันนี้วันที่เธอได้ฤกษ์ปลูกบ้านหลังใหม่ ด้วยการที่เราจะปลูกบ้านกันมาตั้งแต่โบร่ำโบราณนั้นก็จะมีพิธีเพื่อที่จะเป็นมิ่งขวัญมงคลแก่บ้านของตน ซึ่งก็แตกต่างกันไปตามภูมิภาคของประเทศไทยเรา

และด้วยการที่จะได้ปลูกบ้านหลังใหม่เราก็จะมีการลงเสาเพื่อที่จะเป็นสิริมงคงแก่บ้านหลังนั้นๆ และในวันนี้เธอเองก็ได้เริ่มที่จะทำพิธีปลูกบ้านตามแบบฉบับของภูมิภาคของบ้านเกิดของเธอเอง แต่ทว่าเจ้าเหมียวสุดแซบของเธอทั้งคู่ก็อยากที่จะมีส่วนร่วมในพิธีกรรมในวันที่สำคัญนี้เช่นเดียวกัน

เพราะในขณะที่เขาได้เริ่มที่จะทำพิธีกรรมอยู่เจ้าเหมียวตัวแสบทั้งคู่ก็ลงไปอยู่ในหลุมที่เขาได้ขุดเอาไว้ลงเสาเอก อย่างหน้าตาที่ขมักเขม้นเพราะเจ้าตัวแสบทั้งคู่นั้นได้ลงไปเจิมเป็นฤกษ์เปิดให้แก่บ้านหลังนี้ ซึ่งด้วยน้องๆได้ลงไปฉี่เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยอย่างหน้าตาที่จริงจัง

จนเธออดที่จะขำไม่ไหวและได้ถ่ายรูปเอาไว้นำมาลงยังกลุ่มทาสแมว Offcial พร้อมกับข้อความระบุไว้ด้วยว่า วัดไหนดีมันใช่เรื่องใช่เวลาไหมเนี้ยเขากำลังทำพิธีกันอยู่นะ และด้วยเมื่อเพื่อนๆได้มาเห็นโพสต์ดังกล่าวก็อดขำและแสดงความคิดเห็นกันไม่ไหวเพราะด้วยสีหน้าและท่าทางของเจ้าเหมียวตัวแสบนี้เอง ทั้งนี้ก็อยากจะฝากไว้ว่าหากเพื่อนๆจะลงเสาบ้านก็อยากจะให้ช่วยเก็บแมวให้ดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กิตติยา บุญมาก