เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Supta Bublu ได้เผยเรื่องราวการตามหาหมาที่บ้านที่หายตัวออกไปนาน 6 วัน ทางสาวผู้โพสต์เองออกตามหาทุกวัน หวังจะได้เจอน้องอีกครั้ง…และในที่สุดวันนั้นก็มาถึง วันที่พบน้องมันดีใจจนบอกไม่ถูก ดีใจทั้งคนทั้งหมาและน้องหมาเองถึงขั้นร้องไห้ออกมาอาบแก้มกันเลยทีเดียว

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เมื่อพลิกแผ่นดินหา..สุดท้ายก็ต้องหาเจอ จงเชื่อในสิ่งที่คิดเพราะไม่เคยคิดว่ามิลลี่จะสิ้นใจไปแล้ว รู้แค่ว่าจะต้องหาเจอวันใดสักวันหนึ่ง และเช้าของวันที่ 6 ของการตามหาก็สิ้นสุดลงเสียที มีพี่ผู้ชายในหมู่บ้านขับรถมาหาแม่ บอกเจอสุนัขตัวนึงมีลักษณะตามที่ประกาศ หลบอยู่ในป่า สามวันที่ผ่านมาวิ่งออกมาตรงคอกวัวของพี่ชายคนนี้

มากินข้าวกับน้องหมาที่พี่แกเลี้ยงเอาไว้ และนอนเกลือกไปยังที่วัวนอนอยู่ และที่ตรงนั้นเองเราก็ได้ขับไปดูถึงสามรอบตั้งแต่วันที่ 7 8 9 ที่ผ่านมา แต่ด้วยเพราะไม่แน่ใจ พี่แกเลยมาถามว่าน้องหมาชื่ออะไรจะลองเรียกน้องดู หลังจากนั้นพี่แกก็ขับรถกลับไปบ้านไปลองเรียกชื่อ ลี่ๆๆ อยู่หลายครั้ง ครั้งสุดท้ายยอมออกมาจากป่าในทันใด แล้วกระดิกหางวิ่งมาหา ทำท่ากล้าๆกลัวๆ

แต่ก็ยังไม่ยอมให้จับ แกเลยย้อนกลับมาหาแม่อีกครั้ง เพื่อตามให้เราไปดู ไม่รอช้าแม่รีบซิ่งมอไซต์ไปกับพี่เค้า หน้าก็ไม่ล้างเพราะพึ่งตื่นนอนมา แต่ในสมองคิดแต่ว่าต้องเป็นมิลลี่แน่นอนที่สุด พอไปถึง ไม่มีมิลลี่ จึงลองร้องเรียกดังๆดู ตะโกนเข้าไปในป่าอยู่หลายสิบครั้ง เท่านั้นแหละ น้องวิ่งออกมาจากป่าในทันที ยืนดูเราด้วยความตกใจ

จนแน่ใจว่าใช่เราแน่ๆ น้ำตาสุนัขไหลอาบแก้ม ร้องเสียงฟังไม่เป็นศัพท์เลย กระโดดดิ้นแบบสุดตัว น้องดีใจมากที่เจอเราอีกครั้ง
เราได้แต่ตะโกนกรี้ดเสียงดังลั่น บอกลู่ลี่กลับบ้านเราๆๆๆๆ อุ้มน้องนั่งมาบนเบาะมอไซค์ของพี่เขา..น้องดิ้นเพราะดีใจมาก จนจะตกรถอยู่หลายครั้ง เขาคงคิดถึงบ้าน คิดถึงพี่ชาย คิดถึงแม่ คิดถึงพ่อ เขาคงไม่คิดว่าจะได้กลับมาอีกจนวันนี้

ส่วนแม่ก็ดีใจมากๆคนในซอยทุกคนวิ่งออกมาดู มาดูด้วยความปลื้ม มาแสดงความดีใจ มิลลี่จะรู้มั้ยว่า ทุกคนในซอยนี้เป็นห่วงและกังวลใจเป็นอย่างมาก กลายเป็นขวัญใจคนในหมู่บ้านไปเสียแล้ว เนื้อตัวเต็มไปด้วยกลิ่นวัว เหม็นคลุ้งไปทั่วบ้าน แต่ไม่มีใครสนใจและพูดถึง ทุกคนพลอยดีใจไปด้วยกัน

ขอขอบคุณ : Supta Bublu