ถือเป็นอีกหนึ่งบนเรียนราคาแพงสำหรับเพื่อนๆหลายคนที่ได้เลี้ยงแมวหลายๆตัว เพราะสิ่งที่จะตามมาในการที่เพื่อนๆนั้นได้เลี้ยงแมวหลายๆตัวในระบบปิดนั้นก็คือโรคติดต่อ ที่จะส่งผลเสียและแพร่กระจายตัวได้อย่างรวดเร็วซึ่งหากเราเกิดการชะล่าใจแล้วก็ยิ่งหนัก

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ple App ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวของเธอซึ่งเธอนั้นได้นำมาโพสต์เอาไว้ในกลุ่มทาสแมวหลังจากที่แมวของเธอนั้นมีอาการป่วยมีอาการไอมีน้ำมูกไหล หายใจทางปากประมาณ 2-3 ตัวซึ่งพอตอนเช้าก็เป็นกันทั้งหมด 5 ตัว

โดยในเย็นวันจันทร์ที่เธอกลับมาจากทำงานเธอก็ซื้อยามาให้น้องแมวสำหรับ 5 ตัว แต่ทว่าเมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาลมแทบจับเพราะเจ้าเหมียวที่เธอเลี้ยงไว้นั้นติดกันจนหมด 60 ตัว ซึ่งเธอเลี้ยงน้องแมวในระบบที่ปิดแต่มีอากาศถ่ายเทดี แต่ด้วยความที่มีแมวเยอะจนทำให้ติด

และด้วยเหตุผลที่เธอนั้นชะล่าใจจนทำให้ไม่ได้แยกน้องตัวที่ติดโรคเอาไว้ จนทำให้ทุกตัวนั้นติดกันหมดซึ่งอาการของน้องๆเองก็ทรงๆทรุดๆโดยเธอเองก็ต้องดูแลน้องตลอดเวลา ในขณะที่หนึ่งวันเธอได้นอนเพียงแค่ 2-3 ชั่วโมงเพียงเท่านั้นเพราะด้วยเธอตัวคนเดียวและอยู่เพียงลำพัง

จนในที่สุดแมวของเธอก็สิ้นใจไปหนึ่งตัวเพราะจากอาการป่วยและการชะล่าใจของเธอ เธอจึงได้นำเรื่องราวมาบอกกับเพื่อนๆลงในกลุ่มเพื่อเป็นบทเรียนหากบ้านไหนที่มีแมวเยอะและเกิดมีอาการแมวป่วยก็ควรรีบจะแยกก่อนที่พวกเขาจะติดกันไปทั้งหมดเหมือนกับเรื่องราวนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ple App