เพราะชีวิตไร้หนทางจะหนีหรือไม่มีที่ให้ไปแล้ว ยามจนมุมแล้วเลยนอนแน่นิ่งรอสิ้นลมด้วยไร้ความหวัง แม้ต้องตากแดดถูกสุนัขเขารุมฟัดมาตาก็มืดบอดจะให้หาหนทางหนีก็คงจะทำไม่ได้ เลยต้องนอนรอสิ้นลมไปแม้ตัวก็เจ็บและทุกข์ใจเพราะเกิดมาเป็นแค่แมวจร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Noppawan Chantree ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวจรถูกสุนัขเขารุมฟัดมาตาก็มืดบอดสนิทเลยไม่ขยับไปไหน ต้องทนนั่งตากแดดมาเป็นเวลากว่าชั่วโมงแล้วเพราะตัวเองก็มองไม่เห็นแม้ไร้เรี่ยวแรงจะให้หนี ด้วยเกิดมาเป็นจรเลยไร้คนจะเข้ามาช่วยเหลือ

ซึ่งทางผู้โพสต์เขาได้บอกว่าได้มีน้องฝากมาในเฟสอีกทีนึง มาขอความช่วยเหลือเป็นแมวหลงมาน่าจะเป็นแมวจร ถูกสุนัขฟัดแล้วน้องก็ไม่ได้เดินไปไหนเลยอยู่ที่เดิมไม่รู้ว่าน้องตามืดบอดทั้งสองข้างหรือป่าว แต่น้องนอนมานานแล้วเป็นชั่วโมงเลย

และเธอก็มาอัพเดทว่าตอนนี้เอาน้องเข้าร่วมมาแล้ว และได้พาน้องไปหาหมอคลีนิคที่ใกล้ที่สุดมาแล้ว น้องแมวมีอาการตกใจเพราะถูกสุนัขฟัด ตาบอดหมอบอกว่าอาจจะถูกหมางับหรือถูกย ิงตามา ไม่มีแรงขาดสารอาหารเลยให้น้ำเกลือ 1 ขวดพร้อบกับรับยากลับมาป้อน

เธอเองก็ยังไม่ได้จ่ายค่ากรงและค่าหาหมอให้คุณหมอและหลังจากเอาแมวออกมาแล้วต้องเอาใส่กรงแล้วเลี้ยงข้างถนน คนเจอแมวที่บ้านมีหมาเลยต้องหาบ้านให้กับน้องแมวเพิ่มเติมค่าหาหมอมีพี่ใจดีจ่ายให้แล้วเหลือหาบ้านให้กับน้อง และอัพเดทล่าสุดน้องเป็นแมวตัวเมียเชื่องมากและตามืดบอดแค่ 1 ข้างสามารถใช้ชีวิตปกติได้เป็นแมวจรน่าจะอดอยากมาเพราะหมอบอกขาดสารอาหารมากๆเลย

ที่มา Noppawan Chantree