แม้ชีวิตเกิดมาเขาเลือกไม่ได้ใครก็อยากจะไม่โชคร้ายเกิดมามีชีวิตที่สงบสุข ไม่ต้องหาเที่ยวเร่เดินขอเขากินประทังทุกข์ใจไม่สุขแม้เวลาจะนอนยังต้องระแวงถูกเขาไล่ฟัด แม้คนหรือแม่เองก็ไล่ไม่ให้เข้าใกล้เพราะเป็นแผลใจเต็มตัวไปหมดเห็นแล้วยังน้ำตาไหลหนูทนมาได้ยังไงลูกเอ่ย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า FinFinworld ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวจรแถวบ้าน “สวัสดีค่ะหนูเป็นสมาชิกใหม่เมื่อสักครู่นะคะ มีแมวจรแถวๆบ้านไม่มีเจ้าของน้องไปงับกับแมวตัวอื่นมาหรืออย่างไงไม่รู้แต่น้องเจ็บหนักน่ากลัวมากเต็มตัวเลยค่ะ หนูเลยอยากจะพาน้องไปหาหมอแต่หนูไม่มีเงินมากพอ”

“แบะก็ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาจะเท่าไหร่ เลยอยากจะขอปรึกษาพี่ๆในกลุ่มเรื่องการหาทุนค่ารักษาให้กับน้องค่ะรบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆได้โปรดเมตตาน้องด้วยนะคะ หนูต้องเริ่มจากตรงไหนรับทุนโอนเข้าคลีนิกโดยตรงเลยได้ไหมคะ ไม่ต้องผ่านมาทางหนูหรือต้องทำยังไงช่วยด้วยนะคะ”

“เพราะถ้าปล่อยเอาไว้หนูกลัวว่าน้องจะไม่รอดเพชรเกษม 4 แยก 10 กรุงเทพ” เพราะชีวิตที่ต้องเกิดมาเป็นจรจำทุกข์ร้อนไม่มีใครเขามาสนใจ เลยต้องทนอยู่กับความทุกข์และเจ็บตัวไปแม้สภาพจะไร้ลมหายใจแทบไร้แรงจะยืน เพราะก่อนหน้าเธอก็ใช้เงินตัวเองรักษาน้องมาตลอด

แต่เพราะโควิดเลยไร้ทุนจะพาน้องไปหาหมอด้วยงานตัวก็น้อยลง กลัวว่าถ้าค่ารักษาเขาบานปลายแล้วตัวก็จะไม่ไหว แต่ยังไงก็จะพยายามหาทางจับไปหาหมอให้ได้ และน้องเองก็มีนิสัยดุมากตั้งแต่เริ่มเจ็บมาก็จะมานั่งรอหน้าบ้านตอนค่ำๆของทุกวัน

ที่มา FinFinworld