ด้วยใจอินดิ้ไม่ชอบอะไรก็ไม่เอาเลยด้วยใจแมวเอยพวกเขาขัดใจไม่ได้ แม้คนเลี้ยงดูแลมาแต่เล็กก็ยังไม่วายใจก็หายลูกห่างหายหน้าเฝ้าตามหามาแรมเดือน จะเรียกจรเองก็ไม่ได้เพราะเป็นแมวมีเจ้าของเฝ้าคอยนอนขอย้ายมาสำมะโนครัวมาอยู่ด้วยก็เลี้ยงดูแลมาเรื่อยจนเจ้าของติดป้ายตามหา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Yanisa Jamchan ได้โพสต์เรื่องราวจะเรียกว่าแมวจรก็ไม่ใช่เพราะนางมีเจ้าของอยู่นะ แต่ไม่ยอมอยู่บ้านของตัวเอง เดินมาอยู่บ้านเธอเธอก็สงสารก็เลยดูแลเลี้ยงไว้ให้ จนวันหนึ่งเจ้าของเขาก็ติดป้ายตามหาก็เลยเอาไปให้เขามาดูสรุปว่าใช่

เธอก็เลยให้รับกลับไปซึ่งมีลูกชายเดินไปส่งด้วย หลังจากส่งน้องแมวแล้วลูกก็กลับมาบ้านด้วยสีหน้าเศร้าเหมือนจะร้องไห้ แล้วเดินขึ้นห้องไปไม่ถึง 15 นาทีก็มีสายเข้ามาถาม ว่าพี่ๆจ้องแมวไปเลี้ยงไหมนางไม่เอาใครเจ้าของและคนในบ้านเลยพี่นางฟู่ใส่เป็นมูเห่าเลย

ไม่ยอมให้เข้าหาใครเลยถ้าจะเอามาเอาเลยค่ะ เธอก็เลยเดินถือตะกร้าใบที่ใส่นางไปส่งแหละกลับพร้อมกับลูกชายไปรับนางก็กลับมาอีก ซึ่งพอตัดภาพมาวันนี้น้องก็คลอดลูกออกมาและเธอก็มาอัพเดทเรื่องของน้องไว้ด้วยว่าน้องชื่อโชกี้ เป็นแมวจรที่ไม่ใช่แมวจร มีบ้านมีรถมีเจ้าของแต่หนูไม่อยากอยู่เลยเดินทางในสวนมาเรื่อยๆ

เหนื่อยก็เลยมาพักบ้านแม่คนนี้หนูไปๆมาๆอยู่หลายวันจนแม่และลูกๆเขาเห็นเลยเอาอาหารมาให้หนูว่าอาหารบ้านนี้อร่อยมากเลยกินนอนอยู่เป๋นอาทิตย์ แม่เขาก็พยายามหาว่าหนูมาจากไหนจนเจอเจ้าของเดิม ตามที่แม่เล่าเมื่อเช้าแล้วถ้าใครเห็นในเฟส แต่หนูปก็กลับมาหาแม่จนได้มาพร้อมกับตัวเล็กในท้อง

ที่มา Yanisa Jamchan