แม้ก่อนจะรับจะรู้อยู่แล้วว่าเป็นสัตว์เอาแต่ใจตัวเองมากแต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะมากมายถึงขนาดนี้ ด้วยนิสัยใจคอเริ่มเปลี่ยนไปไม่ใยดีจากก่อนมีเคยไม่พอใจจะชอบสี่ใส่หมอน พอย้ายหอมาลูกก็เป็นเยอะตัวไม่พักไม่พอใจสี่ใส่กลางกระบานแม่ แต่ก็ต้องอดทนเฝ้าคอยดูแลด้วยเลี้ยงมาแล้วก็รักเหมือนดวงใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Giifer Psw ได้โพสต์เรื่องราวคือแมวชอบสี่ใส่เตียงนอนของคน เวลาไม่พอใจส่วนมากก็เป็นใส่หมอนไว้พอทำอะไรให้ไม่พอใจตัว แต่พอดีย้ายหอมาเดือนใหม่ก็เตรียมใจเอาไว้แล้วว่าจะต้องไม่พอใจมาและก็โดนกลางหมอไปหนึ่งรอบ

ด้วยแต่งันแรกซึ่งได้มาถึงเลย และเมื่อคืนอีกสองรอบก็ว่าสุดมากแล้ว เขาสี่ใส่หัวแม่แบบจงใจใส่หัวไปเลยไม่เคยมาเบอร์นี้มาก่อนแม้อยากจะร้องไห้มากๆ ดีอะไรสักอย่างคนเป็นทาสก็ต้องลุกไปสระผม แปลว่าแมวของเธอทุกข์ทนมากเลยใช่มั้ยน้องเครียกมากไปเลยต้องสี่ใส่กระบานแม่

หรือควรจะดัดนิสัยเขาหรือตามใจใครเขาให้หายเครียดมากไปกว่านี้ดี จริงๆดัดนิสัยยังทันอยู่มั้ย ตีทีก็ทำหน้าแบบกลัวมากเธอเองก็สงสารไม่อยากจะทำลูก ปล.มีแมวสามตัวนะคะตัวอื่นเขาโอเครหมดชีไม่พอใจอยู่คนเดียวเลย เพราะน้องแมวเป็นสัตว์ซึ่งเครียดง่ายมาก

แค่สภาวะแวดล้อมของพวกเขาเปลี่ยนไปพวกเขาก็เครียดได้แล้วหรือแค่อาการหรือบรรยากาศเปลี่ยนแปลง แค่มีแมวเข้ามาอยู่ใหม่หรือการย้ายบ้านเปลี่ยนอาหารก็ทำให้คิดมากได้หมด เราเลยต้องประคมประหงมไม่ให้เขาคิดเยอะแต่ก็ไม่ใช่กับน้องแมวทุกตัวซึ่งเขาจะเป็นได้

ที่มา Giifer Psw