ด้วยชีวิตเริ่มเข้าบั้นปลายความสุขยามหามาได้ขอให้ได้แค่แบ่งปัน เพราะชีวิตเกิดมามีจิตใจดีและได้อยู่ใกล้ชิดด้วยครอบครัวได้เฝ้าสอนไว้และเติบโตมาร่วมกันทำให้มีความอ่อนโยนในหัวใจ ยามเห็นพวกเขาแล้วก็เกิดสงสารเพราะเราเองก็มีมากเลยอยากให้เห็นเจ็บแล้วก็ยังเก็บไปเลี้ยงไว้ช่วยดูแลจนหายดี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nuttaphon Sittisook ได้โพสต์เรื่องราวหญิงสาวคนนึงหลังเขาได้พบเห็นเธออยู่ในซอยบ้านบ่อยครั้ง แม้เธอจะขับรถคันละเป็นล้านแต่ก็จะจอดรถลงมาเดินเอาอาหารให้กับน้องแมวจรในซอยบ้านอยู่เสมอ หรือจะเรียกว่าเป็นนางฟ้าของแมวในซอยบ้านเลยก็ได้

เพราะความมีเมตตาในจิตใจทำให้เธอได้ไปไกลและได้ดี ซึ่งก็เป็นกิจวัตรประจำวันของเธอไปแล้วด้วยเธอจะออกมาเอาข้าวให้กับน้องและรอให้น้องกินหมดและคอยเก็บเพราะป้องกันการถูกเขาว่าและทำให้บ้านเขาเลอะ ด้วยบางตัวก็เจ็บหนักเธอก็เก็บไปและพาไปหาหมอ

และบางตัวเธอก็เก็บไปเลี้ยงดูซึ่งอาศัยอยู่ในโคราชและเธอก็ใจดีมากๆ เขาเห็นแล้วก็ชื่นชมเธอมากเลยนำมาลงในกลุ่มทาสแมว 4.0 และเขายังบอกว่าคนดีๆซึ่งมีนำใจในบ้านเราก็เยอะคนไม่ชอบไม่เลี้ยงแล้วคอยไล่ก็มี และยังมีน้องอีกคนนึงก็เป็นนางฟ้าของแมวรับจ้างทุกอย่าง

ยี่สิบสามสิบก็ทำหมดและไปซื้ออาหารให้กับน้องแมวจรเงินคนจนออกก็ทุ่มซื้ออาหารแมวคนละครึ่งของเขา เธอก็มาขอเขาเขาก็ให้ ซื้ออาหารแมวทรายแมวไปหาตัวเจอจะนำมาลงไว้ให้ชมดู เพราะว่าเป็นคนดีๆแล้วต้องประกาศ ถ้าเราเห็นเขาลำบากก็อยากจะให้ช่วยเหลือด้วยชีวิตเกิดมาบนโลกเหมือนกัน

ที่มา Nuttaphon Sittisook