จากก่อนเคยพูดไม่อยากได้อยากจะเลี้ยงและรับเข้าบ้านได้อยู่ใกล้เคียงข้างไม่ห่างเหิน คอยเฝ้าดูแลอยู่ทำไม่เขินค่อยๆเปลี่ยนใจพ่อแม่เรา ด้วยคนสูงวัยเขาจะบอกไม่ชอบและไม่ให้เลี้ยงเพราะการจากลาซึ่งต้องพบเจอเป็นเรื่องความเจ็บซึ่งไม่อยากจะพบแต่ถ้าให้อยู่กันด้วยกันแล้วพวกเขาก็จะเกิดการเปลี่ยนใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Earnnybee Pattanaphan ได้โพสต์เรื่องราวจากอดีตแมวจรสู่เจ้าของมรดกของแม่ฉัน ด้วน้องเป็นแมวจรมาก่อนและรับเข้ามาเลี้ยงดูในบ้านน้องอายุประมาณ 10 ขวบแล้วซึ่งเธอก็อยากจะรู้ว่าใครมีแมวอายุมากเหมือนน้องและอยากจะดูรูปหน่อย

เพราะน้องแมวของเธอหน้าเด็กและดูไม่อายุเยอะเลย แม้เขาจะเป็นแมวจรแต่เขาก็รักและให้ความไว้วางใจกับคนในบ้านมากเพราะแมวของเธอสามารถจะจกพุงได้ตลอดเวลาและเกาคอได้ด้วย ซึ่งเพื่อนๆในกลุ่มก็ถามว่ากินอะไรทำไมน้องถึงอายุยืนมากเลย

เธอก็ได้มาตอบไว้ว่าน้องกินเพียวรีน่าวันมาได้ประมาณ 2 ห่อใหญ่แล้วขนของน้องก็นุ่มฟูขึ้นไม่ค่อยร่วงและกลิ่นปากก็ไม่มี แต่ก็ชอบกินกุ้งต้มมากแต่ไม่ค่อยได้ให้แล้วเพราะน้องชอบงอแงและขอบ่อย ซึ่งก่อนหน้าก็ให้กินยี่ห้อถุงสีม่วงๆแล้วไม่ค่อยเวิร์คเพราะเหมือนจะเค็มไปหน่อยเธอชิมเองทุกยี่ห้อเลย

เพราะความรักแม้จะต้องแบ่งมรดกหรือตัวเธอเองจะไม่ได้จากแม่เลย แต่ก็เฝ้าเลี้ยงดูแลเค้าเป็นอย่างดีมากแม้อาหารแมวยังชิมเลยจะไม่รักได้ยังไงไหว และเธอยังแนะนำวิธีทำให้น้องแมวอายุยื่นๆไว้ว่าถ้าเข้าช่วงอายุมากแล้วพยายามให้อาหารซึ่งครบถ้วนและรับวัคซีนตรวจสุขภาพประจำปีเป็นประจำ

ที่มา Earnnybee Pattanaphan