เพราะความพร้อมถือเป็นสิ่งซึ่งเราควรจะเตรียมก่อนจะนำหนึ่งชีวิตเข้ามา ยามมีแล้วหาต้องคิดให้ถึงตอนไม่มีด้วยว่าเราจะเลี้ยงพวกเขาไหวมั้ย เพราะหนึ่งชีวิตเกิดมาเข้ามาอยู่แล้วก็มีจิตใจถ้าต้องถูกแยกไปพวกเขาก็จะเสียใจไม่ต่างเราเลย เพราะความคิดและความเป็นเด็กเหมือนเลี้ยงลูก

ด้วยพันผูกถ้าแยกจากคงจะคิดถึงผู้เป็นแม่ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า วัชรินทร รัตนเกาศัลย์ ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับ 19 ชีวิตก่อนเขาจะคิดว่าหาบ้านเลยอยากจะให้อ่านเรื่องราวอันน่าสงสารของเค้าก่อนเพราะเคสน้องทางเธออยากจะให้รับเป็นคู่ เพราะเค้าอยู่ด้วยกันมาตลอดอย่างน้อยเวลาได้บ้านเข้าจะได้ไปเป็นเพื่อนกัน

และไม่ต้องรู้สึกโดดเดียวด้วยอดีตน้องแมวเองเคยมีเจ้าของใช้ชีวิตอยู่ในบ้านซึ่งอบอุ่นมีธุรกิจส่วนตัวพอเลี้ยงตัวเองแลแมวได้หมด อยู่มาวันหนึ่งโควิดก็ทำธุรกิจไม่เป็นท่า เริ่มไม่มีตังใช้เจ้าของต้องไปหายืมตังนอกระบบมาและหาตังให้เจ้าหนี้ไม่ทันเลยถูกตามต้องหอบแมวขออาศัยรถกะบะให้เด็กนั่งหลังรถกระบะและใส่กล่องเจาะรู

ข้ามจังหวัดมาด้วยระยะทางแสนไกลในเวลาก็หวังเพียงแต่ว่าจะพาเด็กๆมาหาเอาข้างหน้า แต่ชีวิตหนีมาแน่นอนจะมาพบเจอกับความสบายก็ไม่ได้ เลยทำได้เพียงนั่งร้องไห้ในห้องเช่ากับแมวทุกวันเกือบร่วมเดือน จนมองไม่เห็นหนทางดอข้าวหาอาหารให้แมวไม่ได้ หนทางสุดท้ายเขาก็จะคิดสั้น

ไปพร้อมๆกันกับน้องแมวและก็คือเรื่องราวของน้องๆหักใจเด็กน้องต้องแตกสลายแยกจากเจ้าของและเธอก็ได้รับรู้ถึงภาระเพราะเยอะมากและไม่สามารถจะแบกไปต่อได้อีกแล้ว เลยอยากจะหาคนมารับเลี้ยงน้อง 19 ชีวิตน้องเป็นแมวเลี้ยงซึ่งติดเจ้าของและเชื่องทุกตัว

ที่มา วัชรินทร รัตนเกาศัลย์