ส่วนมากแล้วแมวน้อยเมื่อแรกเริ่มเพิ่งเกิดมาก็ควรที่จะต้องอยู่กับแม่ ควรมีแม่คอยอยู่เคียงข้าง และเมื่อมีภัยใกล้เข้ามาตัวแม่นี้จะดูแลและปกป้องลูกน้อยเอง แต่สำหรับเจ้าเหมียวน้อยตนนี้แล้วน้องต้องอยู่เพียงลำพัง แถมเกือบที่จะต้องสิ้นใจเพราะวิ่งหนีบางสิ่งอยู่

.

โดยคุณ : นู๋โบว์ จอมแก่น ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า น้องแมวตัวนี้เป็นแมวจร ในขณะนั้นเองที่เรารอกลับรถได้มีลูกแมวจรวิ่งเร็วมาก ตรงมาจากถนนอีกฝั่งแล้ววิ่งลอดใต้ท้องรถแล้วย้อนกลับไปฝั่งเดิม และด้วยความเร็วเหมือนหนีอะไรมา

น้องจึงลอดใต้รถที่วิ่งมาด้วยความเร็วถึง 4 คันอย่างความหวุดหวิดแล้วตกลงไปในคลองหน้าตลาด มีคนยืนดูมันในคลองแต่ไม่มีใครคิดช่วยเหลือแม้แต่คนเดียว พอเรากลับรถได้รีบจอดรถลงไปดูและเดินหา ขอให้น้องปลอดภัย

เดินไปเรื่อยเห็นน้องพยายามเกาะขอบเสาปูนเพื่อตะกายขึ้นฝั่งมา แต่ไม่สำเร็จ เราเดินหาคนช่วยจนมีพี่ที่ขับ grab ผ่านมาและไปช่วยหาไม้ เดินไปพยายามช่วยเขี่ยน้องเข้าฝั่ง เพราะน้องเริ่มอ่อนแรงจะไม่ไหวแล้ว และมีคนที่มาเดินตลาดแถวนั้นคอยช่วย

เมื่อช่วยเสร็จเรารีบพาไปยังโรงพยาบาลสัตว์ ในเบื้องต้นคือตรงปากมีโลหิตออกและบวม ตอนนี้น้องอยู่ในอาการหมอให้ออกซิเจนอยู่ แล้วกกไฟเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายให้กับน้อง เราตั้งชื่อน้องว่าถุงเงิน น้องเป็นเพศผู้ เมื่อน้องหายดีแล้วเราอาจจะทำการหาบ้านให้กับน้องต่อ เป็นกำลังใจให้ถุงเงินด้วยนะ

ที่มา นู๋โบว์ จอมแก่น