ด้วยความอ่อนโยนในจิตใจของมนุษย์ซึ่งถูกเลี้ยงดูมา เมื่อได้พบเจอแมวตกทุกข์ยามเห็นแล้วก็สงสาร ยังคิดไกลจะอยู่ยังไงถูกเขาเทมา ด้วยตัวถูกเขาเทไว้ข้างถนนแม้ยังทนมองไม่เห็นมืดสนิทและกลัวตัวสั่นยังเล็กอยู่คงเสียใจไร้คนรัก ยังคอยหลักเฝ้าดูให้ปลอดภัย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Anne Paveena ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวหลังถูกคนนำมาเทไว้ข้างถนนด้วยตาที่มืดสนิทน้องมองไม่เห็นด้วยสองข้างเลยแต่ก็ยังนำมาเทไว้ให้น้องต้องทนอยู่ใช้ชีวิต แม้ไม่กล้าคิดจะเดินไปไหนเห็นเขามาโพสต์แล้วเจ็บใจใจใยหนอทำได้ลง

เขาเลยเปิดให้แม่ดูแล้วคุยกันว่าสงสารน้องคุยกันพักน้ำตานองด้วยสงสาร ไม่ผ่านวันแม่บอกรับมาบ้านเอาเข้าบ้านมาเลี้ยงดูคอยดูแล เพราะแม่เองก็เป็นทาสแมวเลยเห็นแล้วก็สงสารน้องเลยรับน้องเข้ามาเลี้ยงไว้เธอก็ยังแผลกใจด้วยไม่คิดไกลว่าแม่จะยอมรับน้องเข้ามา

น้องเลยโชคดีได้อยู่ดีมีสุขไม่ต้องทุกข์ทนแล้วแสวงหาได้อยู่ในบ้านมีคนดูแลคอยเฝ้ามา ไม่ต้องออกหาด้วยตามืดสนิทมองไม่เห็น เธอเลยนำมาโพสต์ลงยังในกลุ่มว่าแม่รับเข้ามาเลี้ยงดูแล้ว ด้วยเพื่อนๆก็ชื่นชมความมีน้ำใจและความสงสารของน้อง

ด้วยเป็นแมวจรเลยไร้ใครเขาสนและก็ได้ถูกเลี้ยงดูจนเติบโตน้องเองก็ค่อยๆโตขึ้นและอ้วนด้วย ขนก็สวยแม่คงจะให้อาหารดีและอยู่ดีกินดีเพราะชีวิตไร้คนต้องการเราเลยบอกกับเพื่อนๆว่าถ้าพบเจอน้องแมวหรือสุนัขต้องการความช่วยเหลือก็อยากจะให้หยิบยื่นมือเข้าไปช่วยไว้บุญไม่ใหญ่แต่ได้เต็มๆ

ที่มา Anne Paveena