เพียงเพราะความอ่อนโยนในจิตใจของมนุษย์ซึ่งเมื่อเห็นแล้วก็เกิดความสงสาร เพราะเอามานั่งกอดเอาไว้ค่อยประคบประหงมเหมือนกับลูกน้อย เลยเข้าไปถามดูให้รู้ไม่มีคอยป้าบอกค่อยช่วยพาไปหาหมอหน่อยด้วยไม่มีเงิน เพราะเป็นแมวจรจึงไร้ใครช่วยเหลือเกิดมาก็มีตุ่มในตา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jai Pnd ได้โพสต์เรื่องราวของคุณป้าสูงอายุด้วยพอดีเขาได้เดินลงมาเจอป้าข้างล่างหอพัก เลยเดินเข้าไปทักเห็นแกอุ้มแมวอยู่แต่น้องแมวเอวมองไม่เห็นแล้ว ป้าบอกว่าตอนเด็กๆน้องเกิดมาปกติแต่แล้วก็มีตุ่มในตา แล้วตาก็หลุดออกทำให้น้องมองไม่เห็นสองข้างเลย

ซึ่งเธอก็บอกให้ป้าพาน้องไปหาหมอป้าแกก็บอกไม่มีตังค์จะพาไป ส่วนเธอเองก็ยังเรียนอยู่มหาลัยจะหาตรงไหนไปช่วยเหลือก็ไม่มี ด้วยไม่รู้ว่าจะช่วยป้าแกยังไงดีเพราะมหาลัยซึ่งเธอเลยอยู่ก็อยู่ข้างนอกตัวเมือง จึงได้นำเรื่องมาโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมว Official เพื่อหวังจะช่วยเหลือชีวิตน้อยๆ

ด้วยน้องเองก็อยู่แถวหอมหาวิทยาลัยนเรศวรประตู 4 แถวร้านเอื้องฟ้าถ้าพี่ๆหรือาจารย์คนไหนอยากจะรับช่วยเหลือน้องก็สามารถติดต่อไปกับเธอได้เลย ขอเพียงบ้านซึ่งสามารถน้องซึ่งมองไม่เห็นได้เพราะแมวเองก็จะต้องเรียนรู้กับการอยู่ด้วยความมืดมิดจากแสงสว่าง

ด้วยเธอเองก็ได้มาอัพเดทเรื่องขอบริจาคเพราะมีคนเสนอบอกให้ช่วยพาน้องไปหาหมอก่อนแล้วนำยอดมาขอดู แต่ก็ยังไร้บ้านจะให้น้องอยู่หากใครพอจะเอ็นดูชีวิตน้อยๆให้มีบ้านมีลมหายใจต่อไม่ต้องกลับไปเป็นจรก็ขอความเมตตา เพราะชีวิตหาเช้ากินค่ำแต่ก็อยากจะช่วยเหลือเพราะเห็นเป็นชีวิตน่าสงสารเหมือนกับตัว

ที่มา Jai Pnd