เพราะคำว่าเราที่มีคนเคยพูดเอาไว้ว่าคงจะไม่มีใครรักลูกเราได้มากกว่าตัวเราเอง นั้นก็อาจจะเป็นความจริงแต่ทว่าก็อาจจะมีอีกหนึ่งคนที่รักลูกของเราได้มากกว่าตัวเราเองนั้นคือคนเป็นพ่อแม่ของเราหรือปู่กับย่าหรือตากับยาย เพราะในบางครั้งการที่เราพาลูกไปฝากไว้กับปู่ย่าตา ยาย

ก็อาจจะทำให้ใจสลายเหมือนกับเรื่องราวนี้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า KhunNine Baannork ได้โพสต์เล่าเรื่องราวขออนุญาตมาเตือนภัยกับทุกคนตในนี้ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย เพื่อที่จะได้ไม่พลาดเหมือนกับบ้านเขา เพราะเเวลาไปไหนมาไหนก็อย่าได้ฝากลูกไว้กับปู่ย่าตาหรือยายเด็ดขาด

มิเช่นนั้นอาจจะเป็นเช่นนี้หรือเหมือนกับเรื่องราวของเขา เพราะในตอนที่เขาได้กลับมาก็มีเรื่องที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น เพราะหลังจากที่เขาได้ฝากลูกหรือน้องแมวเอาไว้กับปู่ย่ายตากับยายของเขา และเมื่อพอเขาได้กลับมาลูกของเขาก็ได้หายตัวไป

ซึ่งเขาก็ไม่รู้ว่าใครเอาลูกของเขาไปแล้วเอาหมีมาไว้ในบ้านแทน เพราะสภาพของน้องคือจำลูกตัวเองแทบไม่ได้ ถึงขั้นต้องค้นตัวหารอยตำหนิปานไฝหรือข ี้แมงวันกันลยทีเดียว เพราะสภาพของน้องจากตอนที่เขาก่อนไปนั้นผอมเพียว และวันนี้เมื่อกลับมาเห็นก็กลับกลายเป็นหมีตัวบะเล้อเชียวแทบเชื่อไม่ลงคิดว่าคนละตัว แม้คำที่บอกกล่าวว่าไม่มีใครรักลูกเราได้ดีเท่าตัวเราเองก็อาจจะเป็นเรื่องที่ผิดเพราะมีคนหนึ่งที่รักมากกว่าและเราก็อาจจะตกเป็นคนนอกไปเลยเมื่อปล่อยให้พวกเขาอยู่กับปู่ย่าตาหรือยาย

ที่มา KhunNine Baannork