เพราะหัวอกคนเป็นแม่เชื่อได้ว่าพวกเขานั้นสามารถทำได้ทุกอย่าง แค่ต้องการขออย่าพรากหรือให้ลูกตัวมีอิ่มท้องไม่ต้องนอนหนาว แม้คนจะชอบพูดว่าสัตว์ที่ขึ้นชื่อว่าแมวพวกเขานั้นฟังไม่รู้เรื่องรู้ราว แต่ในความจริงใจของพวกเขาก็ปวดร้าวเมื่อได้ยินเขาคุยกันยังต้องหอบกระเตงพาลูกไปหลบหนี

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ศรี แอ๋ว ได้โพสต์เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาของคนเป็นทาสหลังมีคนจะพาน้องแมวไปทิ้งเลยอยากมาขอบ้านที่อยู่อาศัย หาบ้านให้น้องๆมีกันสามตัวสีกำทั้งหมดอายุเพิ่งจะเดือนกว่าๆ แม่แมวอีก 1 ตัวคอกนี้น่าจะเป็นตัวเมียทั้งหมด

เพราะน้องมาแอบคลอดลูกเอาไที่โรงรแรมแล้วทางเจ้าหน้าที่เขาก็จะจับตัวน้องไปปล่อยแล้ว ส่วนแม่แมวเมื่อได้ยินว่าเขาจะมาพาลูกตัวไปทิ้งตัวก็พยายามจะดิ้นรนเอาตัวรอด ใช้ปากกัดเจาะกำแพงแล้วเอาลูกๆตัวเองไปหลบซ่อนเห็นแล้วก็สุดแสนจะเวทนาสงสาร

ซึ่งส่วนตัวเธอเองรับเลี้ยงมาแล้ว 3 ตัวไม่ไหวแล้วจริงๆหรือใครใจดีมีอาหารเม็ดให้ด้วย 1 ถุงพิก ัด ตลิ่งชัน ปิ่นเกล้า ประตูน้ำ พันธุ์ทิพย์ มักกะสัน สาย2 ศาลายา เธอก็ยินดีที่จะไปส่งให้ขอให้พวกเขาได้บ้านไวๆก่อนที่จะต้องไปใช้ชีวิตร่อนเร่ริมถนนและอาจจะไม่รอด

เพราะในความเป็นแม่ของพวกเขาก็มีเทียบเท่ากับเราที่เป็นมนุษย์พอได้ยินคนเขาพูดว่าจะเอาลูกตนไปปล่อยก็พยายามจะดิ้นรนสุดความสามารถ หรือถ้าใครอยากจะได้รับเลี้ยงดูแลเจ้ามิ้วดำตัวน้อยๆเหล่านี้เราก็ขอฝากให้พาแม่เขาไปอยู่กับลูกเขาด้วยได้โปรดอย่าพรากลูกไปจากอกเขาเลย

.

.

ที่มา ศรี แอ๋ว