เพราะในความเป็นทาสแม้ว่าเราจะเจ็บเราก็ยังยอมที่จะทนเพราะรักเขา แม้ความรักที่เขามอบมาให้กลับมามีเพียงน้อยนิดก็ยังเฝ้าเทข้าวอาหารปลาหาให้อิ่มทุกวันคืน ก็คงจะเป็นเหมือนกับการรักเขาฝากเดียวที่เราต้องทนและกล่ำกลื่นแม้ยังต้องทนฝืนยามเกิดอารมณ์ไม่ดีหรือโมโหเข้าใส่ให้

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Narada Prabchaidan ได้โพสต์เรื่องราวสุดจะทนแล้วด้วยน้ำตาหลังมาประจานลงในกลุ่มทาสแมวเผยถึงโฉมหน้าของผู้ร้าย แมวที่ตีพ่อตีแม่หรือแมวที่ทำร้ายตัวเขา ซึ่งก็ทำให้หลายๆคนเข้าใจผิดว่าน้องเป็นแมวที่ดุมาก

จนภายหลังที่มีคนแชร์ออกไปจำนวนมากเลยทางเจ้าของเลยได้มาอธิบายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าในความจริงแล้วน้องไม่ได้ดุร้ายถึงขั้นที่จะไล่ฟัดทาสนะคะ คือว่าหมามาไล่งับน้องดูหัวคิ้วน้องเป็นแผลลึกจากเขี้ยวหมา เลยเกิดการพัลวัลกันขึ้นจนน้องของขึ้นเลยหลับหูหลับตาฟัดกับหมา

ซึ่งตัวทาสเองเมื่อเห็นว่าน้องกำลังถูกทำร้ายเลยวิ่งเข้าไปไม่ได้ดูตราม้าตราเรือเพื่อที่จะเข้าไปแยกหมากับแมวเลยทำให้โดนลูกหลงพอดี อย่าตัดสินน้องเพราะตัวของน้องเองก็บาดเจ็บหนักและน่าสงสารมาก คนที่น่าจะตบกบาลจริงๆคือตัวนั้นมีหมาอยู่ในภาพคอมเม้นต์จากต้นโพสต์

ซึ่งจากภาพและแคปชั่นที่ผู้โพสต์นำมาลงก็เลยทำให้คนเข้าใจไปอย่างเดียว่า ทาสนั้นถูกกระทำโดยแมวที่ตัวเองรัก แต่ที่ไหนได้ทาสเข้าไปห้ามไม่ให้หมาไล่งับแมวตัวเองแต่แมวเองก็เกิดการโมโหและต่อสู้กับหมาอยู่เลยทำให้ทาสโดนลูกหลง

แต่ถ้าถามว่าเขายังรักน้องอยู่ไหมเราก็สามารถที่จะดูจากรูปได้เพราะแม้หลังจากที่เขากลับมาจากไปหาหมอเพื่อที่จะทำแผล เขาก็ยังกลับมาหาน้องแมวผู้ที่ทำเขาจนต้องบาดเจ็บหนักอยู๋ดี เพราะความรักที่เขานั้นได้เลี้ยงดูแลน้องมาถ้าเกิดน้องทำร้ายเขาด้วยไม่มีสาเหตุมาจริงๆเขาก็คงจะไม่กลับมาหาน้องหรือเก็บน้องเอาไว้

เราก็ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้เป็นทาสและขอให้ทุกคนช่วยกันอ่านสาเหตุก่อนจะดราม่าน้องหรือบอกให้พาน้องไปปล่อยวัดนะครับ เพราะสงสารน้องเหมือนกันแม้ว่าพวกเขาจะไม่แสดงออกถึงความรักที่มีต่อผู้เป็นเจ้าของแต่ในความเป็นจริงถ้าคุณลองหากล้องสักตัวมาติดตอนคุณไม่อยู่บ้าน

แล้วคุณจะรู้ว่าพวกเขานั้นรักเจ้าของไม่ได้ต่างอะไรไปจากสุนัขหรือหมาเลย ก็ถือเป็นหนึ่งเรื่องที่คนเป็นทาสนั้นโพสต์เอาฮาแต่คนในกลุ่มหรือนอกกลุ่มบางคนกลับไม่ฮาด้วยและกลายเป็นดราม่าว่าน้องแมวไปเลยวงวารเขามากๆ

 

ที่มา Narada Prabchaidan