แม้ในการหาบ้านให้แมวแต่ละตัวนั้นก็อาจจะเป็นเรื่องยากมากๆเพราะเชื่อได้ว่าถ้าเราเลี้ยงดูแลเขามาคงจะไม่มีใครรักเขามากกว่าตัวเราอีกแล้ว ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปและจิตใจของคนเรานั้นก็แปลกบางคนแทบจะรักหมดใจเลี้ยงดูใกล้เหมือนกับลูก แต่บางคนกลับเลี้ยงไว้เพราะความอยากจะมีอยากจะได้

พอสร้างปัญหาให้กลับทำร้ายแม้ทั้งๆที่ตัวเองเลี้ยงดูมาด้วยความรักเหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ree Tep ที่ได้มาโพสต์เล่าเรื่องราวสุดแสนจะสะเทือนใจกับคนที่เป็นทาสแมวหลังจากที่เจอน้องแมว 2 ตัวนี้โดนเจ้าของที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้เอาลงมาทิ้งที่ลานจอด

ซึ่งก็มีเธอที่คอยให้อาหารอยู่ 2 ครั้งต่อวันแม้ตัวเธอเองก็ยอมมีปัญหากับทางนิติบุคคล เพราะทางนิติบุคคลได้เชิญผู้ชายผู้ที่เป็นเจ้าของแมวคนนี้ให้เขาย้ายออกไปซึ่งเขาเองก็มีปัญหาทางจิตใจแม้เขาจะเรียนในระดับด็อกเจอร์อยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งก็ตาม

แม้ในวันที่เขานั้นได้ย้ายออกไปทางนิติเขาก็บอกให้เขาได้นำน้องแมวออกไปด้วยซึ่งเขาก็สามารถที่จะจับน้องแมวได้แค่ 1 ตัวเพราะหาไม่เจอเขาจับแมวลักษณะหักคอหรือบีบคอแล้วพูดว่ามันสร้างปัญหาให้กับทางเขาจากนั้นก็ไม่มีใคตรพบเห็นเธอก็พยายามเดินหาร่างน้องที่ไร้ลมแต่ก็ไม่พบเจอ

เธอก็เลยมีความหวังว่าน้องน่าจะยังคงอยู่รอดชีวิตและในเช้าวันรุ่งขึ้นอีกวันเธอก็เลยเรียกน้องน้องก็เลยออกมาหาเธอเพื่อที่จะมาขอข้าวกินประทังชีวิต กินกันเหมือนเดิมด้วยความหิวแต่ตัวกลับอยู่ในสภาพที่แสนจะหวาดกลัวเพราะถูกเจ้าของที่รักนั้นทำร้ายได้ลงคอแต่อย่างน้อยๆพวกเขาก็ยังรอดชีวิตมาทั้งคู่เธอเลยอยากจะหาบ้านให้กับน้องเพราะถ้าอยู่ต่อก็ยังไม่รู้ชะตาว่านิติเขาจะทำยังไง

ที่มา Ree Tep