เพราะการเลี้ยงในระบบปิดนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาปลอดภัยกับโลกภายนอก เพราะภัยจากภายนอกนั้นเป็นสิ่งที่เรานั้นมองไม่เห็นและพวกเขาก็ไม่สามารถที่จะดูแลตัวเองได้เพราะเคยมีเราที่อยู่ดูแลและปกป้องเขามาตลอด ถ้าเกิดวันหนึ่งเราเผลอและปล่อยออกก็ไม่สามารถที่เราจะได้กลับคืนได้

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โม การยาง ที่ได้มาโพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวนี้ว่าเป็นแมวใครไม่รู้เป็นแมวสีขาวปลอกคอสีฟ้า และน้องได้เข้าไปหลบแอบอยู่ในห้องเครื่องแล้วเกิดโดนใบพัดลมจนบาดเจ็บ เขาเลยมาโพสต์ลงตามหาผู้เป็นเจ้าของให้กับน้อง

เพราะจากการที่น้องถูกใบพัดมาจนทำให้น้องตกอยู่ในสภาพที่สาหัดอยู่ เขาก็เลยมาโพสต์ขอใครใจดีช่วยระดมทุนให้กับน้องก่อนเพราะเขาก็จะพาน้องไปหาหมอในเมือง แม้ในภายหลังเขาก็ได้มาอัพเดทอาการน้องไว้ว่าในตอนนี้อาการของน้องหลังจากการพาน้องไปหาหมอแล้วปลอดภัยดี

พ้นจากขีดอันตรายและน้องก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับและสดใสขึ้นแล้ว แต่น้องก็ยังต้องทำการรักษาต่อเนื่องอีก 2 อาทิตย์และต้องผ่าตัดเย็บผนังท้องในอีกครั้ง และเขาก็แจ้งว่าจะเลี้ยงน้องเอาไว้เองหรือส่งต่อเดียวจะแจ้งให้ทราบในภายหลังเพราะเห็นแล้วก็เกิดอาการสงสารเขา

ที่มา โม การยาง