แม้แต่คนเป็นหมอก็ยังไม่สามารถที่จะคาดการณ์ได้กับสิ่งมีชีวิตที่ขึ้นชื่อว่าแมว แม้หมอจะดูแล้วจะต้องเจ็บมากหรือจะมีอาการซึมตามที่เขาได้คาดไว้ แต่พอกลับมาบ้านมาถึงไม่ทันไรลูกฉันหายไวเพราะถ้าใจเราไม่อ่อนแอผ้าพันแผลก็แค่เครื่องประดับดีๆนี่เอง

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Surachai Singhasiri ได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดหัวจะปวดของลูกตัวเพราะจากอาการเจ็บที่เท้าบวมเป่งและเขาก็ได้พาน้องไปหาหมอเพื่อที่จะทำการรักษาแม้ก่อนกลับมาหมอก็ได้แจ้งว่าน้องจะซึมเดินไม่ปกติสักสามสี่วัน

แต่นี่พอกลับมาถึงยังไม่ทันไรน้องก็กลับมาเดินพริ้วไหวเหมือนแมวปกติเลย แม้แผลยังไม่ทันหายลูกก็กลายเป็นลิงปีนปายจะหนีออกไปเที่ยวแล้ว เขาก็หัวจะปวดแล้วไหนบอกจะไม่ซนซึมเหมือนอย่างที่เขาว่าหรือว่าลูกฉันเห็นผ้าพันแผลเป็นแค่เครื่องประดับมาเลยคิดว่าตัวแต่งหล่อเลยจะออกไปเที่ยวเล่น

ซึ่งทางผู้โพสต์ก็ได้เข้ามาบอกเพิ่มเติมกับอาการของน้องว่าน้องนั้นดีขึ้นตามลำดับเพราะเท้าเป็นฝี แต่ก็โชคดีมากๆที่ถึงจะซนขนาดนี้น้องก็ยังกินยาง่ายดีแต่ไม่ยอมให้หายเลยก็คงจะเป็นธรรมดาของเจ้าแมวส้มสุดแสบและถ้าใครเลี้ยงแมวส้มก็คงจะรู้นิสัยว่าแสบและฉลาดเกือบทุกตัวเลย

แม้เขายังมาโพสต์เล่าเพิ่มเติมด้วยว่าเขาก็สงสารมากเพราะในตอนที่น้องได้ทำแผลนั้นน้องก็แหกปากร้องลั่นคลีนิค แต่พอกลับมาถึงบ้านก็แสบเหมือนเดิม

ที่มา Surachai Singhasiri