เพราะในความพร้อมที่เราบอกตลอดให้มีก่อนที่จะเลี้ยงไว้ หรือจะเลี้ยงไว้ด้วยความสงสารหรือด้วยใจก็จะต้องพาพวกเขาไปทำหมัน เพราะถ้าเกิดออกลูกหลานมาแล้วเลี้ยงด้วยความสงสารจะเลี้ยงไม่ทันชีวิตเหล่านั้นจะต้องตกเป็นภาระและก็คงจะต้องพลักภาระไปให้พ้นตัว

เลยเลือกที่จะพาไปปล่อยไว้แม้โดยไม่สนว่าจะมีหมาต้องปาดน้ำตากระเสือกกระสนดิ้นรนหนีหมาขึ้นต้นไม้สูง เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ด.ญ. แตงกวา ได้โพสต์เรื่องราวปาดน้ำตาของคนเป็นทาสเห็นแล้วก็สงสารมากจับใจ เมื่อมีคนใจร้ายนำมาน้องแมวมาปล่อยเอาไว้จำนวน 4 ตัว

เป็นแมวตัวเริ่มโต 2 ตัวและตัวเล็ก 2 ตัว แม้ในตอนนี้น้องก็จะถูกสุนัขไล่ฟัดและทางเธอก็ไม่สามารถที่จะรับเลี้ยงน้องเอาไว้ได้ น้องๆก็ได้ทำได้เพียงแค่พยายามจะปีนต้นไม้หนีหมา เลยอยากจะมาหาผู้ใจดีรับอุปการะน้องแมวไม่ทราบเพศ พิก ัดร้านส้มตำยายขันสถานนีรถไฟลำปาง

แม้เธอก็สงสารมากอยากจะช่วยพวกเขาแต่ก็จับไม่ได้และแพ้ขน มีสีเทาสองสีส้มสองต้องวิ่งหนีหมากันอลวล ต้องเฝ้าทนหวังให้คนเข้ามาช่วยเหลือตัว ซึ่งในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีพอหลงเหลืออยู่บ้างเพราะในภายหลังเธอก็ได้เข้ามาโพสต์ว่าในตอนนี้น้องได้บ้าน

และมีคนใจดีเข้ามาช่วยเหลือน้องไปแล้ว แม้น้องแมวจะเป็นแมวที่มีปลอกคอไม่รู้เหมือนกันว่าเจ้าของนำมาปล่อยหรือถูกลักพาตัวมาปล่อยทิ้งเอาไว้ แต่อย่างไรเราก็ขอขอบคุณที่ผู้โพสต์ไม่เลือกที่จะทิ้งพวกเขาเอาไว้และนำมาโพสต์ลงจนพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ เพราะในยุคสมัยนี้แค่การนำมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์พวกเขาก็สามารถที่จะได้รับความช่วยเหลือได้ไม่มากก็น้อยแม้บางรายก็สามารถที่จะได้บ้านที่จะดูแลพวกเขาไปตลอดชีวิต

ที่มา ด.ญ. แตงกวา