เพราะในทุกสรรพสิ่งบนโลกใบนี้ที่เกิดมาก็ล้วนแต่มีการปรับเปลี่ยนตัวเพื่อที่จะให้เข้ากับยุคสมัยแม้แต่การเอาตัวรอดให้พ้นจากภัยเหมือนกับเจ้ามิ้วตัวน้อยตัวนี้ ที่พยายามจะปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่เขาได้เจอด้วยการนอนที่หน้าบ้านหลังตัวคงจะถูกทิ้งมาไม่นานนัก

เหมือนกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Jeera Kruch ที่ได้โพสต์เรื่องราวพยายามจะหาบ้านให้กับน้องด่วน เพราะเธอได้มาตามหาบ้านให้กับแมวน้อยตัวนี้พิกัดตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งน้องเป็นแมวจรที่อาศัยอยู่แถวๆคอนโดและไม่แน่ใจว่าน้องอายุเท่าไหร่

แต่น้องตัวเล็กมากๆแม้ยังไม่ได้ทำการตรวจโรคและร่างกาย ซึ่งเธอเองก็ไม่สามารถที่จะรับน้องไปเลี้ยงเอาไว้เองได้ แต่เธอก็ทำได้แค่ให้อาหารข้าวน้ำและก็ขอพี่ยามที่เค้าดูแลแถวๆทางประตูทางเข้าให้เอาอาหารให้น้องบ้าง เพราะน้องมีนิสัยที่ขี้กลัวคนนิดนึง

แม้ยังเข้าถึงตัวได้ยากหน่อยแต่หากน้องมีบ้านแล้วเธอก็จะมีกรงมีอาหารให้ติดไปให้ด้วยจ้า แม้ในตอนนี้เลยอยากจะได้คนใจดีมาดูแลน้องและรับน้องไปเลี้ยงดูแลแบบเร่งด่วน เพราะกลัวว่าน้องจะมีอันตรายจากโลกภายนอก เพราะแถวนั้นมีน้องหมาจรเยอะและสงสารน้องน้องตัวจิ๋วมากๆเลย

ซึ่งถ้าใครเห็นโพสต์นี้ก็ขอวอนพลังแชร์จากเพื่อนๆพี่ๆในกลุ่มนี้หรือคนที่พบเจอโพสต์นี้ก็ขอช่วยกันให้น้องได้มีบ้านไวๆด้วยนะคะ เพราะชีวิตเขาก็ต้องพยายามที่จะปรับตัวแม้ดิ้นรนอยู่ภายนอกรั้วบ้านที่ไร้แม้อะไรจะปกป้องตัวเองเลยแม้แต่น้อย ถ้าเกิดมีอะไรเกิดขึ้นมาก็คงจะเอาตัวเองไม่รอดเพราะยังเป็นเด็กเล็กมากๆ

ที่มา Jeera Kruch